Độc lạ RNG: Sếp lớn cúi gập người xin lỗi fan vì tự ý thay người để thua ngược đội bét bảng LPL

June 04/03/2023 07:12

Thất bại khó tin đó đã đẩy RNG ở bờ vực rớt khỏi nhóm dự playoffs LPL Mùa Xuân 2023 trước loạt trận khó khăn với TES, BLG và WBG.

Một sự vụ hy hữu mới xảy ra vào ngay ngày đầu tiên của tháng 3 khi Giám đốc Điều hành Royal Never Give Up đã công khai xin lỗi fan hâm mộ của đội tuyển LMHT. Quay trở lại vào tối ngày 28/02, RNG bất ngờ để thua đội bét bảng Anyone’s Legends tại Tuần 7 vòng bảng LPL Mùa Xuân 2023 với tỉ số 1-2. Trước loạt trận Bo3 này, RNG đang xếp thứ 10 với hệ số 5-5. Họ đang trên đà hưng phấn với chuỗi bốn trận toàn thắng sau bốn thất bại liên tiếp hồi đầu mùa. Đối thủ của cựu vương LPL chỉ là AL –chỉ thắng 1/8 đã đấu và là đội tuyển giành được điểm số muộn nhất trong số bốn khu vực lớn.

Ban huấn luyện của RNG tin tưởng để cho Angel đảm nhiệm vai trò đường giữa ngay từ đầu. Kết quả là cựu tuyển thủ của Weibo Gaming đã góp công vào chiến thắng chung của toàn đội ở ván 1, chơi Syndra đạt KDA 6/3/5. Thế nhưng sang ván 2, không rõ vì lý do gì mà RNG lại đưa vào Tangyuan thế chỗ Angel. Tuyển thủ được đôn lên từ đội trẻ từ đầu mùa lại có thêm màn trình diễn tệ hại với Lissandra (0/5/6) và lép vế hoàn toàn trước LeBlanc (7/1/13) trong tay pinz bên phía AL. Bị dồn vào thế khó, RNG đưa trở lại Angel trong ván 3 nhưng cũng chẳng thể cứu vãn. RNG thua toàn diện với tỉ số điểm hạ gục 1-14 và Syndra (0/1/0) của Angel cũng chẳng thể gánh kèo sau 31 phút bạc nhược. Đương nhiên trận thua có “mùi” này đã khiến đông đảo fan RNG cảm thấy ức chế và nổ ra tranh cãi trên mạng xã hội.

 

Yao Jincheng, CEO của RNG, nói rằng việc thay thế Tang Yuan là quyết định của cá nhân anh. “Ban đầu, tôi định cố gắng tạo điều kiện giúp tân binh có thêm kinh nghiệm và luyện tập trong nhiều môi trường nhưng tôi lại quá vội vàng bởi Tangyuan không sẵn sàng” – Yao xin lỗi tất cả người hâm mộ lẫn tuyển thủ RNG trong video TikTok. “Điều này ảnh hưởng tới tất cả các tuyển thủ. Cậu ấy (Tangyuan) đã không không tốt. Tất cả là do tôi. Tôi muốn xin lỗii một lần nữa vì việc này. Nhiều người hâm mộ đã gửi nhiều lời chỉ trích lẫn ủng hộ thông qua các bình luận. Chúng tôi chấp nhận mọi lời chỉ trích và cảm ơn sự khích lệ của các bạn. Đó sẽ là động lực để trình diễn những trận đấu tuyệt vời trong tương lai.

Thua 50% sau 10 trận đã đấu, RNG đang xếp hạng 10 và đang gặp vô vàn khó khăn trong cuộc đua tranh giành vé dự vòng play-off LPL Mùa Xuân 2023. Không còn đội trưởng kiêm ngôi sao sáng nhất đội hình Xiaohu, RNG sẽ còn phải đối đầu với những ứng viên sáng giá cho ngôi vương gồm Top Esports, Bilibili Gaming và Weibo Gaming. “Tôi nghĩ rằng mình đã đánh giá thấp đối thủ. Giờ tôi câm nín không nói nên lời” – một fan đáp lời CEO RNG. Lần gần nhất mà RNG không thể vượt qua vòng bảng là tại LPL Mùa Hè 2020 – thời điểm họ cán đích hạng 9/17 với hệ số 9-9.

Viết bình luận