LNG có thể dự CKTG 2024 mà không có Scout vì bị EDG làm khó cấm ra nước ngoài thi đấu

June 13/09/2024 09:54

Từng cùng nhau lên đỉnh thế giới 2021 nhưng giờ đôi bên quyết tâm làm cho tới bên sau cảnh “cơm không lành canh chẳng ngọt”.

Nhiều khả năng LNG Esports sẽ không thể cùng với ngôi sao sáng nhất của họ tham dự Chung kết Thế giới 2024 dù phải đến đầu tháng 10 mới thi đấu. Giới thạo tin Hàn Quốc đưa tin vào chiều qua (12/9) rằng Scout sẽ không thể đến CKTG 2024 do vấn đề kiện tụng với tổ chức cũ EDward Gaming. Dù vẫn chưa thể giành được bất cứ danh hiệu lớn nào nhưng LNG đã đánh bại Weibo Gaming 3-0 vào tối ngày 31/8 để trở thành hạt giống số 3 của LPL tham gia CKTG 2024. Scout được cho là sẽ không đủ thẩm quyền tranh tài tại giải đấu lớn nhất năm do vướng vào vụ kiện dân sự chống lại EDG.

Khi ngôi sao người Hàn gia nhập LNG đầu mùa giải 2023, anh đã bị EDG khởi kiện ra toà án dân sự. Hiện phía toà án đang mở phiên toà thứ hai. Thế nhưng EDG đã yêu cầu các bên liên quan cấm Scout rời khỏi lãnh thổ Trung Quốc giữa lúc diễn ra vụ kiện. EDG không hài lòng với kết quả của phiên toà đầu tiên và hiện đang kháng cáo. Dù chưa có kết quả cuối cùng nhưng có vẻ như bên toà án đang bổ sung lệnh cấm Scout xuất cảnh. Đó là lý do dù rất muốn về quê nhà Hàn Quốc nghỉ ngơi ít ngày trước khi trở lại tập luyện nhưng siêu sao 26 tuổi vẫn đang phải nán lại Trung Quốc.

Chưa biết bao giờ mới có phán quyết cuối cùng của phiên toà thứ hai. Nguồn tin cho hay nhiều khả năng Scout sẽ không kịp đến với Vòng Thuỵ Sĩ CKTG 2024 được tổ chức tại Berlin, Đức từ ngày 03/10. Từ đầu mùa tới giờ, LNG luôn vận hành đội hình năm người không sử dụng dự bị và đương nhiên thông tin này đang khiến người hâm mộ cảm thất bất an. Hiện LNG chỉ có duy nhất một dự bị đăng ký từ đầu LPL Mùa Hè 2024 là shad0w nhưng đây không phải là sự thay thế thoả đáng cho Scout.

Nói tóm lại, Scout có dự CKTG 2024 hay không phụ thuộc hoàn toàn vào EDG. Nếu EDG không vì “tình xưa nghĩa cũ” với cựu tuyển thủ đã đem về cho họ cú đúp danh hiệu LPL Mùa Hè và CKTG 2021 thì siêu sao sinh năm 1998 rất có thể sẽ tan tành tham vọng đến châu Âu. Supergent – công ty đại diện của Scout cùng nhiều tuyển thủ LMHT Hàn Quốc khác – cho biết: “Chúng tôi đang cố gắng hết sức bằng nhiều cách để đảm bảo rằng tuyển thủ Scout có thể tham gia CKTG. Chúng tôi đang không ngừng tìm mọi cách nhưng dự đoán rằng sẽ rất khó để Scout đến CKTG mà không có sự hợp tác của EDG. Vì lợi ích của người hâm mộ và sự thành công của đội tuyển LMHT Trung Quốc, tôi trân trọng yêu cầu EDG dỡ bỏ lệnh cấm tuyển thủ ra nước ngoài.

Viết bình luận