T1 mất suất dự CKTG 2024 vào tay DK, kkOma vẫn lạc quan: “Mọi chuyện vẫn chưa kết thúc”

June 13/09/2024 09:52

T1 vẫn còn cơ hội cuối cùng giành vé hạt giống số 4 của LCK nếu như thắng Bo5 vào ngày mai (14/9) trong tình cảnh phong độ đang bi đát, chạm đáy.

T1 đã thua ngược Dplus KIA 2-3 tại trận tranh hạt giống số 3 của LCK dự Chung kết Thế giới 2024 vào hôm qua (12/9). Dẫn trước đối thủ sau game đấu đầu tiên nhưng T1 đã thể hiện lối chơi cực kỳ bất ổn và kém khởi sắc. Từng có thời điểm họ vượt lên 2-1 nhưng vẫn để cho DK cân bằng tỉ số rồi lật ngược thế cờ. Dù vậy, T1 vẫn còn một cơ hội cuối cùng giành vé tới châu Âu với tư cách ĐKVĐ thông qua loạt Bo5 vào ngày mai (14/9). Sau trận đấu, HLV trưởng của T1, kkOma, đưa ra quan điểm: “Chúng tôi đã bước sang ván 5 nhưng thật đáng tiếc vì nhận thất bại chung cuộc. Chúng tôi vẫn còn một trận đấu nữa. Vì vậy, tôi nghĩ chúng tôi cần tập trung và chuẩn bị thật tốt.

Thua sát nút trước DK và như đã nói, không phải là T1 không có cơ hội giành chiến thắng mà còn bỏ lỡ tới hai match points. Khi được hỏi về thất bại ngược dòng, HLV kkOma trả lời: “Tôi nghĩ nguyên nhân chủ yếu là do mọi chuyện đã không diễn ra như mong đợi khi trận đấu bắt đầu.” Trong ván đấu cuối cùng, T1 đã cố gắng thiết lập giao tranh xoay quanh Baron bằng cách tận dụng chiêu cuối của Oner. Nhưng họ vẫn không thể thành công với chiến thuật sở trường đó và để cho DK Quét Sạch trước khi thua trận. kkOma nói: “Tôi nghĩ bạn có thể biết được điều gì đang xảy ra bằng cách nhìn vào tình hình một cách chính xác tại thời điểm đó. Nhưng tôi nghĩ chúng tôi không thể làm gì được vì tình thế đã bất lợi.

Lần đầu tiên thất thủ trước DK sau chuỗi bảy trận bất bại, T1 còn thua cuộc trước đối thủ lần đầu tiên ở một loạt trận Bo5 từ sau Bán kết CKTG 2021. Tuy vậy, đây vẫn chưa phải là dấu chấm hết với kkOma và các học trò bởi họ vẫn còn cơ hội tranh hạt giống số 4 LCK với KT Rolster hoặc FearX. “Tôi chỉ nghĩ rằng đù phải đối đầu với ai trong số hai đội này thì chúng tôi cũng phải thắng vô điều kiện” – HLV trưởng của T1 khẳng định. Cuối cùng, kkOma khép lại cuộc phỏng vấn: “Tôi nghĩ rằng tôi đã rất nhiều lần gửi lời xin lỗi đến người hâm mộ trong mỗi cuộc phỏng vấn thời gian gần đây. Mọi chuyện vẫn chưa kết thúc. Nếu thắng trận tiếp theo, chúng tôi có thể đến CKTG. Và tôi nghĩ chúng tôi sẽ có thể trình diễn tốt nếu lại có cơ hội ra sân. Nếu các bạn hết mình ủng hộ các tuyển thủ, chúng tôi sẽ cố gắng hết sức để thể hiện cho tất cả thấy khía cạnh tích cực.

Viết bình luận