Đấu Trường Chân Lý mùa 6: Hoá giải lý do vì sao item Bàn Tay Công Lý không còn quá mạnh ở hiện tại

dbao 20/12/2021 22:48

Đây là item không quá mạnh ở thời điểm hiện tại game thủ không nên ghép cho các chủ lực.

Mùa 6 Đấu trường chân lý chứng kiến vô số những thay đổi mang tính chất "đi đầu" trong lịch sử làm game của Riot từ năm 2019 tới đây khi đã có nhiều sự thêm vào như các nâng cấp hextech hay nhân vật Silco lần đầu xuất hiện độc quyền trong ĐTCL mùa 6. Đây là những điểm game thủ ưa thích nhất từ trước đến nay của phía Riot.

Trang bị ở mùa 6 không có quá nhiều đổi mới so với các mùa trước, một trang bị đang bị game thủ "thất vọng" trong meta hiện tại đó là Bàn Tay Công Lý khi tầm ảnh hưởng của nó là không quá nhiều nếu nhìn lại mùa 4 và mùa 5. Có thể thấy item này cung cấp khá nhiều chỉ số mạnh cho chủ lực gây sát thương vật lý phải kể đến đó là Yasuo từng là "vị tướng quốc dân" trước khi vắng mặt mùa 6.

Câu chuyện này không còn lặp lại ở meta hiện tại khi Riot đã giảm khá nhiều sức mạnh từ các chỉ số của Bàn Tay Công Lý khiến không ai muốn ghép nó cả. Với vị thế của trang bị hạng S giờ đây chỉ còn lại là hạng B theo như các trang thống kê chuyên về ĐTCL. Đây có thể coi là một thụt lùi vô cùng đáng tiếc khi các chủ lực giờ đây không hề muốn lên trang bị này chút nào.

Nguyên nhân chính mà Bàn Tay Công Lý trở nên "ế ẩm" người dùng bắt nguồn từ việc nó được tạo thành từ Nước Mắt Nữ Thần và đây là trang bị không quá hợp meta hiện tại khi đã có những đội hình đáp ứng khả năng hồi mana như Đột Biến, Yodler, Thần Tượng, Học Giả. Chưa kể những chủ lực sát thương tay như Yone và thường hướng tới Găng Bảo Thạch hay Vô Cực Kiếm.

Nếu như Nước Mắt Nữ Thần ở meta hiện tại ghép được với Dây Chuyền Chuộc Tội, Ngọn Giáo Shojin đều cho khả năng thiên về một chỉ số gì đó thì Bàn Tay Công Lý lại tỏ ra quá chung chung. Nếu như ghép từ Găng Đấu Tập thì Vô Cực Kiếm, Cung Xanh lại là lựa chọn hàng đầu với game thủ dành cho chủ lực.


Jhin không cần một trang bị như Bàn Tay Công Lý ở meta hiện tại.

Điều khiến trang bị này bị "thụt lùi" còn đến từ những lõi công nghệ được Riot đưa vào ở đầu mùa giải nhằm gia tăng sức mạnh cho đội hình với các chỉ số cộng thêm. Những nâng cấp Mài Dao, Phước Lành Vũ Trụ đều cho toàn bộ đội hình những chỉ số tương tự như trang bị này nhưng lại là tất cả unit.

Có thể thấy trang bị này không còn quá mạnh đến từ việc Riot mang tới nâng cấp hextech quá nhiều sự lựa chọn gia tăng sức mạnh cho đội hình cũng như những đợt chỉnh sửa gần đây họ không "đá động" gì tới. Mong rằng trong tương lai Riot sẽ để ý và cập nhật lại sức mạnh của item này.

Viết bình luận