Đấu Trường Chân Lý: Điểm qua 3 vị tướng bị Riot "nerf thảm" trong phiên bản 12.14

dbao 26/07/2022 19:25

Game thủ chắc chắn không nên sử dụng những vị tướng này nếu muốn lên rank.

MỤC LỤC [Hiện]

Từ khi Đấu Trường Chân Lý mùa 7 ra mắt thì Xayah luôn là một trong những vị tướng có vai trò chủ lực đáng tin cậy nhất mà hầu như mọi phiên bản đều có thể sử dụng được dù có biết giảm sức mạnh đi chăng nữa. Mang cho mình Tộc - Hệ là Cuồng Long - Xạ Tiễn giúp Xayah gia tăng lượng tốc độ đánh vốn đã khá nhiều của bản thân, điều này biến cô nàng này trở nên rất áp đảo dù chỉ là ở cấp độ 1 sao nhưng sở hữu những trang bị chuẩn chỉnh điển hình là Cuồng Đao Guinsoo, Khăn Giải Thuật, Diệt Khổng Lồ.


Xayah được nhiều game thủ tận dụng cho vị trí chủ lực chủ chốt ở ĐTCL mùa 7.

Nhưng cái gì cũng nên có giới hạn của nó vì vậy mà Xayah cũng phải xuống để các vị tướng khác có cơ hội nổi lên trong phiên bản 12.14 sắp tới, đây sẽ là phiên bản tiếp tục chứng kiến Riot thẳng tay nerf unit này. Cụ thể thì cả sát thương từ lông vũ cũng như khi Xayah rút lông lại đều bị giảm nặng nề khiến game thủ sẽ phải cân nhắc rất nhiều đặc biệt khi mà hệ thống tỷ lệ SMCK trên đòn đánh ĐTCL mùa 7 sẽ được làm lại khi nó sẽ giảm từ 80% xuống 50% trên mọi vị tướng theo từng cấp sao.

Ao Shin là vị tướng thuộc Tộc Rồng Thần trong Đấu Trường Chân Lý mùa 7 với giá trị lên đến 10 vàng vì vậy mà hầu như mọi game thủ đều mong muốn sở hữu nó để đóng vai trò chủ lực trong đội hình của mình. Sức mạnh của Ao Shin đến từ việc sở hữu bộ kỹ năng quá tuyệt vời khi có thể gây hàng tấn sát thương lên hàng sau của đối thủ dù chỉ ở cấp độ 1 sao, khắc chế cứng của những đội hình chủ lực Pháp Sư hay Xạ Thủ lại vừa ăn cắp được năng lượng cho bản thân.


Ao Shin là vị tướng Rồng Thần 10 vàng đáng giá nhất trong meta hiện tại.

Nhưng ở phiên bản sắp tới thì Riot quyết định tăng sức mạnh cho 2 vị tướng 10 vàng còn lại trong khi đó thì Ao Shin chứng kiến meta "đen tối" sẽ đến với mình khi sẽ bị giảm từ lượng sát thương kỹ năng ở 1 sao cũng như năng lượng đánh cắp được chỉ còn là 10 thay vì 20 như trước, điều này là cực kỳ tệ khi unit này có mana tổng lên tới 200. Hơn nữa Ao Shin rất khó để tìm kiếm trong ĐTCL vì vậy để lên được 2 sao là điều không hề dễ vì vậy game thủ khó lòng mà "spam" tiếp tục cho dù có trang bị chuẩn.

Mặc dù bản cập nhật 12.14 thì Riot không hề đụng chạm tới sức mạnh của Varus nhưng điều này cũng không giúp vị tướng này tránh khỏi việc mình bị ảnh hưởng rất nặng nề khi hệ thống SMCK cơ bản từ đòn đánh bị làm lại để giúp các unit thiên về sử dụng SMPT được nhiều "đất diễn" hơn so với trước đó. Varus luôn là vị tướng mạnh khi lên được cấp độ 3 sao nhờ vào cơ chế tăng tỷ lệ xuất hiện tướng ở Cửa Hàng của Tộc Thượng Long để snowball ván đấu nhanh chóng.


Varus chỉ cần những trang bị tốc độ đánh và tăng SMCK cho đòn đánh là đã mạnh mẽ.

Nhưng khi hệ thống SMCK được điều chỉnh cho phù hợp với meta thì Varus gần như khó lòng áp đảo các vị tướng khác nữa khi giờ đây chỉ số sát thương cơ bản bị giảm từ 80% xuống 50% theo mỗi cấp trong khi đó ở cấp độ 3 sao thì giảm nặng hơn từ 325% chỉ còn 225%. Chưa dừng lại trang bị chủ lực là Kiếm Tử Thần cũng "lên thớt" khi giảm SMCK 40/60/80 ⇒ 35/50/65. Giờ đây game thủ sẽ cần nhiều yếu tố để áp dụng lối chơi Varus chủ lực vào meta sắp tới.

Viết bình luận