kkOma chỉ ra điểm nóng nhất trong kèo đấu của cả mùa giải giữa T1 vs HLE tại playoffs LCK cuối tuần này

June 04/09/2024 11:11

Cả 2 HLV trưởng đôi bên đều đồng ý với lập luận đưa ra dựa trên meta, phong độ và lối chơi sở trường.

T1 đã toàn thua Hanwha Life Esports trong ba lần đụng độ gần nhất tại LCK Mùa Hè 2024. Đây là lần đầu tiên trải qua chuỗi thất bại dài đến vậy trước HLE và nó càng khiến cho màn tái đấu giữa hai đội tại Chung kết Nhánh Thua playoffs vào ngày 07/9 sắp tới trở nên đáng chờ đợi hơn. Trước đó, T1 đã thất thủ 0-3 trước HLE tại Vòng 2 Nhánh Thắng khiến họ bị rớt xuống Nhánh Thua. Tại đây, T1 đã lội ngược dòng Dplus KIA 3-1 để tái hiện top 3 y hệt như LCK Mùa Xuân 2024 cách đây năm tháng. “Chúng tôi đã thua toàn diện trước HLE mới đây. Nhưng chúng tôi sẽ chuẩn bị tốt cho phần còn lại của mùa giải và cố gắng đảo ngược kết quả trong màn chạm trán sắp tới” – kkOma, HLV trưởng của T1, phát biểu trong buổi gặp gỡ truyền thông trước thềm Vòng Chung kết LCK Mùa Hè 2024 diễn ra vào hôm kia (02/9).

kkOma đã nhìn nhận lại thất bại và bày tỏ sự tự tin rằng T1 có thể phục thù HLE trong loạt Bo5 mang tính bước ngoặt của cả mùa giải. Bởi lẽ nó không chỉ định đoạt đội đi tiếp đến Chung kết Tổng, tiến gần hơn tới chức vô địch LMHT Hàn Quốc mà còn tìm ra đại diện thứ hai của LCK dự Chung kết Thế giới 2024. “Tôi đã nhì nhận lại sau khi xem lại trận đấu với HLE. Dù thua 0-3 nhưng tôi nghĩ nếu bù đắp được những sai lầm và thiếu sót, chúng tôi có thể thắng (HLE) 3-0 hoặc 3-1” – thuyền trưởng của T1 củng cố tinh thần cho người hâm mộ trước trận đấnh của cả mùa giải.

Từ góc nhìn của người trong cuộc, Zeus, đường trên của T1, đang tập trung vào hiệu suất. Dạo gần đây, T1 đang thành công với chiến thuật giao vai trò gánh kèo cho Zeus. Gần đây nhất, Olaf và Camille của siêu sao đường trên này đã đưa T1 gặt hái những chiến thắng quan trọng trước KT Rolster và DK tại playoffs. Thế nhưng HLV kkOma lại cho biết T1 đang sẵn sàng với nhiều lựa chọn đa dạng hơn: “Trong trận đấu sắp tới, chúng tôi sẽ cho các bạn thấy mình không chỉ có duy nhất một ‘bài’.” Ngược lại, HLV trưởng DanDy của HLE lại đặc biệt coi trọng nửa trên bản đồ. Đáp lời, kkOma nói: “Vì đây là game đồng đội nên tất cả các đường đều quan trọng. Nhưng tôi cũng nghĩ rằng nửa trên bản đồ trong trận đấu sắp tới rất đáng lưu tâm.

T1 đã lọt vào Chung kết (Tổng) LCK 16 lần và giành 10 chiến thắng. Dù đang giữ kỷ lục về số lần đăng quang nhưng lần gần nhất họ vô địch đã từ LCK Mùa Xuân 2022. Từ đó đến nay, dù chưa bao giờ vắng mặt tại các màn tranh cúp tuy nhiên T1 lại thường xuyên thất thủ trước đại kình địch GEN. Mục tiêu trước mắt của nhà vô địch thế giới trước mắt đương nhiên là chức vô địch LMHT Hàn Quốc 11 hay còn gọi là “V11”. “Cá nhân tôi không quan tâm đến các kỷ lục. Nếu đạt được nó, tôi sẽ rất vui mừng vì mình đã thắng. Tất cả những gì tôi có thể nghĩ là mình phải thắng và không quan tâm đến các kỷ lục” – kkOma kết lại.

Viết bình luận