Đấu Trường Chân Lý: Bug sau bản cập nhật 11.24B khiến Fiora trở nên "phế phẩm"

dbao 27/12/2021 17:42

Sau bản cập nhật 11.24B thì dường như Riot đang góp phần đưa Fiora trở nên yếu hơn bao giờ hết.

Đấu trường chân lý mùa 6 có lẽ vẫn sẽ là một mùa giải hết sức tuyệt vời bên cạnh các đổi mới như nâng cấp Hextech hay các Tộc - Hệ, đặc biệt hơn nữa là Silco sẽ là vị tướng độc quyền của ĐTCL. Ngoài ra thì một điều luôn trở thành "bản sắc" của Riot Games khi luôn luôn có "bug" với các đợt chỉnh sửa nhưng tồn tại lỗi như "tướng chỉnh sửa 200 năm" là điều thường thấy. 


Silco chắc chắn sẽ là một unit rất đáng mong đợi trong ĐTCL.

Gần đây thì một vị tướng đã từng là chủ lực rất mạnh trong đội hình Thách Đấu là Fiora đã gặp lỗi rất đáng trách từ Riot. Thách Đấu là một đội hình từng làm mưa làm gió trước đây với vô số chủ lực mạnh như Yone, Samira, Kai'sa hay Fiora. Nhưng nổi bật hơn hết là Fiora với sát thương cao và sau bản cập nhật 11.24B thì điều này đã không còn.

Chuyện sẽ không có gì nếu như Fiora bị nerf như Yone hay các unit khác, vị tướng này vẫn đủ mạnh với bộ kỹ năng có nhiều sát thương chuẩn lẫn độ khó chịu nhất định cũng như khả năng hồi máu. Nhìn chung thì Fiora là unit 4 vàng tương đối mạnh nếu như không bị những lỗi hết sức ngớ ngẩn được những game thủ chỉ ra vừa qua.

Theo như game thủ này chia sẻ thì có vẻ như Fiora đang gặp vấn đề trong chiêu cuối của mình. Người chơi này đã liệt kê ra 5 điểm mà cho rằng đây chính là lỗi như sau:

Với việc bản 11.24b ra mắt và Fiora được buff, tôi đã thử chơi vị tướng này như chủ lực chính. Điều này khiến tôi nhận ra vị tướng này đang gặp phải một số lỗi nghiêm trọng với kỹ năng của mình. Tôi đăng bài ở đây với hy vọng rằng Riot Games sẽ nhận ra vấn đề của unit này nếu như họ không biết.

1. Việc tính toán sát thương của kỹ năng dường như diễn ra không chính xác: Một phần kỹ năng của Fiora gây ra sát thương chuẩn, loại damage không thể bị giảm bởi giáp/kháng phép. Tuy nhiên trong một số trường hợp, chiêu cuối của Fiora gần như không gây sát thương, đây là điều vô lý.

2. Tương tác với kỹ năng lướt: Khi Fiora tung kỹ năng trong lúc Akali hoặc Galio lướt/nhảy đi thì unit này mất năng lượng nhưng không dùng chiêu. Điều này xảy ra với tôi vô cùng thường xuyên.

3. Nâng cấp Chiến Bào của hệ Khổng Lồ: Fiora không gây ra một chút sát thương nào, chẳng nhảy sang unit này khi hiệu ứng này được kích hoạt. Đây là tương tác vô cùng tệ.

4. Giáp Thiên Thần: Đôi khi Fiora tung chiêu lên mục tiêu đang trong trạng thái chờ hồi sinh từ Giáp Thiên Thần, gây 0 sát thương và chẳng đổi mục tiêu.

5. Nếu kỹ năng của Fiora hạ gục đối thủ, unit này không nhận được hiệu ứng từ hệ Thách Đấu.

Nếu anh em đã từng lấy Fiora làm chủ lực trong meta hiện tại thì những điều này là hoàn toàn đúng, tương tự như mình cũng đã thử nghiệm và thực sự rất khó chịu khi Fiora tỏ ra quá yếu so với các unit 4 vàng khác. Mặc dù có đủ trang bị cần thiết nhưng khả năng gây sát thương của unit này là rất hạn chế, anh em nên tránh xa ra nếu không muốn tụt rank nhé.

Viết bình luận