Danh sách những giải đấu Esports được theo dõi nhiều nhất trong năm 2021: CS:GO, LMHT, Dota 2, Valorant...

Dr. Eddie 29/12/2021 12:53

Số liệu thống kê về lượng người xem trong năm 2021 cho thấy sự quan tâm đến các bộ môn thể thao điện tử đã vượt qua năm ngoái và dưới đây là danh sách các giải đấu đứng đầu về lượng theo dõi.

Giống như các môn thể thao truyền thống, người hâm mộ thể thao điện tử (Esports) luôn tranh luận rằng với nhau để khẳng định rằng trò chơi yêu thích của họ là hay nhất. Tuy nhiên, một khía cạnh không thể tranh cãi là mức độ phổ biến của bất kỳ bộ môn Esports nào cũng đều đựa đánh giá dựa trên lượng người xem của chúng.


Với số liệu thống kê được cung cấp bởi Esports Charts, dưới đây là những giải đấu Esports được xem nhiều nhất trong năm 2021. Lưu ý rằng những thống kê này không bao gồm số liệu về lượng người xem tại thị trường Trung Quốc, nơi mà không có bất kỳ đơn vị nào có thể cung cấp những con số có đủ độ tin cậy.

Valorant Champions 2021

  • Số giờ  xem: 46,04M
  • Số giờ phát trực tiếp: 98

Valorant Champions 2021 có thể coi là CKTG của bộ môn này, nơi tôn vinh những đội tuyển hàng đầu xuyên suốt chuỗi giải đấu Valorant Champions Tour diễn ra trong năm. Đây là giải đấu sẽ được rất nhiều người nhớ đến trong nhiều năm tới khi đánh dấu cột mốc năm đầu tiên hình thành và phát triển của Valorant Esports. Bên cạnh đóm giải đấu này ít nhiều cũng đã để lại những dấu ấn nổi bật, từ việc ƯCV vô địch Sentinels bị loại ngay từ giai đoạn đầu cho đến hành trình kỳ tích khi suýt lọt vào trận chung kết của đội tuyển "underdogs" mang tên KRU Esports.


Để lọt vào danh sách top những bộ môn Esports được theo dõi nhiều nhất trong năm 2021, Valorant Champions đã cán mốc 46,04 triệu giờ xem với 98 giờ phát trực tiếp khi Acend hạ gục Gambit Esports trong trận chung kết Bo5 để trở thành nhà vô địch thế giới đầu tiên của Valorant.

Mobile Legends: MPL ID Season 7

  • Số giờ xem: 54,29M
  • Số giờ phát trực tiếp: 169


Season  7 của Mobile Legends Indonesia Pro League lọt vào danh sách với 54,29 triệu giờ xem. 169 giờ phát trực tuyến đầy ắp các trò chơi căng thẳng, khi EVOS Legends hạ gục Bigetron Alpha 4-2, mang về nhà 140.000 đô la tiền thưởng cùng một vị trí tại MSC 2021.

LMHT: LCK Mùa Hè

  • Số giờ  xem: 60,52M
  • Số giờ phát trực tiếp: 295


Giải đấu LCK Mùa Hè của Liên Minh Huyền Thoại lọt vào danh sách này một cách dễ dàng với 60,52 triệu giờ xem và 295 giờ phát trực tuyến.L CK Mùa Hè 2021 đã làm nên lịch sử và không có gì ngạc nhiên khi DWG KIA lập nhiều kỷ lục hơn khi họ trở thành đội đầu tiên trong lịch sử Hàn Quốc giành được ba danh hiệu vô địch liên tiếp.

LMHT: Mid-Season Invitational (MSI)

  • Số giờ đã xem: 61,18M
  • Số giờ phát trực tiếp: 86

Giải đấu LMHT MSI 2021 là một trong những sự kiện được quảng cáo rầm rộ nhất trong năm. Giải đấu này cũng mang đến rất nhiều bất ngờ thú vị, đặc biệt là sự trỗi dậy của khu vực Châu Đại Dương (OCE) là những điều mà các fan hâm mộ không thể nào quên. 



Tại MSI năm nay, chúng ta được chứng kiến Royal Never Give Up hạ gục nhà ĐKVĐ thế giới vào thời điểm đó là DWG KIA với tỷ số 3-2 để giành danh hiệu thứ hai trong lịch sử tổ chức, qua đó khép lại một kỳ MSI đầy phấn khích. Sự thống trị của Riot Games trong làng Esports tiếp tục được khẳng định khi MSI 2021 đạt mốc 61,18 triệu giờ xem chỉ trong 86 giờ được phát trực tuyến - số lượng phát trực tuyến thấp nhất trong danh sách này

MỤC LỤC [Hiện]

  • Số giờ xem: 62,61M
  • Số giờ phát trực tiếp: 103

M3 World Championship đã đánh dấu sự kết thúc của mùa giải thi đấu Mobile Legends 2021 và nó đã đạt được 62,61 triệu giờ theo dõi vùng 103 giờ được truyền trong suốt lần lặp lại thứ ba của giải đấu.


Trận chung kết của M3 World Championship được cho là một trong những trận đấu thú vị nhất mà chúng ta từng thấy, khi Blacklist quốc tế hạ Onic Philippines với tỷ số 4-0 trong loạt Bo7.

LMHT: LCK Mùa Xuân

  • Số giờ  xem: 67,64M
  • Số giờ phát trực tiếp: 290


LCK tiếp tục lọt vào danh sách này với giải đấu Mùa Xuân cùng mốc 67,64 triệu giờ  xem trong suốt 290 giờ được phát trực tiếp. Giải đấu này cũng chứng kiến sự thống trị của đội tuyển DWG KIA với thành tích 16-2 chung cuộc.

Counter-Strike: PGL Major Stockholm

  • Số giờ  xem: 71,26M
  • Số giờ phát trực tiếp: 120


Cái tên duy nhất trong danh sách các tựa game FPS góc nhìn thứ nhất góp mặt trong top 5 giải đấu Esports được theo dõi nhiều nhất không ai khác chính làPGL Stockholm Major của Counter-Strike. Kỳ Major trên đất Thuỵ Điển đánh dấu lần đầu tiên quay trở lại sau của giải đấu CS:GO cấp độ cao nhất sau 2 năm vắng bóng và lẽ dĩ nhiên nó nhận được sự quan tâm rất lớn tới từ cộng đồng game thủ trên toàn thế giới.

Với 71,26 triệu giờ xem và 120 giờ phát trực tuyến, PGL Stockholm là một trong những Major mà người hâm mộ Counter-Strike sẽ luôn nhớ đến khi Natus Vincere hạ gục G2 trong trận chung kết tổng, qua đó lần đâu tiên lên ngôi vô địch tại sân chơi này.

Mobile Legends: MPL ID Season 8

  • Số giờ xem: 76,94M
  • Số giờ phát trực tiếp: 172


Có thể là một điều ngạc nhiên đối với những người không tìm hiểu Mobile Legends khi thấy nó ghi dấu ấn trong danh sách này một lần nữa. MPL ID Season 8 là giải đấu Esports được xem nhiều thứ ba trong năm. Mặc dù danh sách các giải đấu được xem nhiều nhất thường do Riot Games thống trị, nhưng với 76,94 triệu giờ xem với 172 giờ phát trực tuyến, tương lai của Mobile Legends trong việc cạnh tranh với các bộ môn khác là rất tươi sáng.

  • Số giờ xem: 107,23M
  • Số giờ phát trực tiếp: 125

Trong khi TI10 của Dota 2 không bằng với CKTG của LMHT nhưng họ vẫn có kỷ lục ấn tượng với 107,23 triệu giờ xem cùng 125 giờ phát trực tuyến, chiếm vị trí thứ hai vững chắc trong danh sách này.


Chiến tích huyền thoại của Team Spirit tại The International 10 chắc chắn sẽ là một điều đáng nhớ sau khi đội được cho là cửa dưới hạ gục PSG.LGD 3-2 trong trận Chung kết. Với tổng giải thưởng 40.018.195 đô la - lớn nhất trong lịch sử thể thao điện tử, tương lai của Dota 2 là rất tươi sáng.

LMHT: CKTG 2021

  • Số giờ  xem: 174,82M
  • Số giờ phát trực tiếp: 134

Tất nhiên, người đứng đầu danh sách không khác chính là Riot với CKTG 2021 của LMHT.  Nó bỏ xa các bộ môn khách với 174,82 triệu giờ xem trong 134 giờ được phát trực tiếp.


CKTG 2021 chứng kiến đại diện của Trung Quốc​​EDward Gaming nâng cao chức vô địch quốc tế đầu tiên kể từ năm 2015 sau khi hạ gục nhà đương kim vô địch DWG KIA.

    Viết bình luận