Đánh bại Vitality, Navi lên ngôi vô địch BLAST Premier Fall Final

Quách Việt Hưng 29/11/2021 09:10

Navi tiếp tục khẳng định được sức mạnh của mình và cho thấy không một đội tuyển nào có thể cản bước họ vào lúc này.

Natus Vincere đã đánh bại Vitality để lên ngôi vô địch BLAST Premier Fall Final trước sự chứng kiến của các khán giả tại Royal Arena ở Copenhagen, Đan Mạch. Danh hiệu này giúp gã khổng lồ xứ CIS tiếp tục kéo dài chuỗi trận ấn tượng của mình kể từ tháng Bảy cho đến nay.


Trước đó, họ đã lên ngôi vô địch lần lượt các giải đấu bao gồm IEM Cologne, ESL Pro League Season 14 và đáng chú ý nhất trong đó là danh hiệu Major CS:GO đầu tiên trong lịch sử của tổ chức tại PGL Major Stockholm. Chiến thắng này cũng đã kéo theo những cuộc tranh luận về một era với sự thống trị của Navi khi họ là đội tuyển có thể coi như bất khả chiến bại trong thời điểm hiện tại.

Quay trở lại với BLAST Premier Fall Final, trận chung kết bằng đầu tại Mirage, map pick của Vitality. Tuy nhiên, s1mple và các đồng đội lại tỏ ra là những người nhập cuộc tốt hơn khi vươn lên dẫn trước trong 5 round đấu đầu tiên. Cuối cùng, họ khép lại trận đấu thứ nhất của loạt Bo3 với chiến thắng 16-12.

ZywOo và các đồng đội không thể cản nổi bước chân của Navi dù đã rất cố gắng
ZywOo và các đồng đội không thể cản nổi bước chân của Navi dù đã rất cố gắng

Bước sang map thứ hai, Nuke, nhiều người đã tin rằng Navi sẽ áp đảo hoàn toàn phía Vitality khi đang có phong độ cực tốt tại bản đồ này với chuỗi 20 chiến thắng liên tiếp. Tuy nhiên, trong tâm thế không còn gì để mất, những chú Ong Vàng đã bất ngờ vùng lên và hạ gục đối thủ với tỷ số không tưởng 16-6.

Loạt Bo3 bước sang bản đồ thứ ba, Infernal và tại đây Navi đã chứng minh cho tất cả mọi người thấy tại sao họ lại là một đội tuyển CS:GO mạnh nhất thời điểm hiện tại. Khởi đầu first half bên phía CT side, Rồng Vàng đã cho thấy sự hoàn hảo trong lối chơi của họ khi dẫn trước 12-3. Bước sang second half họ cũng không mất quá nhiều thời gian để đánh bại đối thủ với tỷ số 16-7.


Kết thúc giải đấu, s1mple được trao danh hiệu MVP của giải một cách xứng đáng sau những gì đã thể hiện. Những thống kê "khủng khiếp" của tuyển thủ này tại BLAST Premier Fall Final là:

  • Rating 2.0: 1.36 
  • Impact rating: 1.42
  • KAST (Kill/Assist/Survived/Traded): 76,4%
  • KPR: 0.93
  • ADR: 90,7
  • DPR: 0.59

Với chức vô địch BLAST Premier Fall Final, Navi bỏ túi 225.000$ tiền thưởng trong khi đội về Nhì chung cuộc Vitality nhận được 85.000$.

Viết bình luận