Dàn cựu tuyển thủ VCS khó chịu với drama lớn nhất VCS duy có một người bị "ném đá" vì thân phận

dbao 19/03/2024 19:49

Việc VCS lộ thông tin điều tra nội bộ phải hoãn trận đấu khiến nhiều người hoang mang.

VCS là giải đấu Liên Minh Huyền Thoại bậc cao nhất tại Việt Nam kể từ khi được Riot cho tách ra thành một khu vực riêng và chính họ tiếp quản thay cho Garena, giải đấu này quy tụ rất nhiều tên tuổi nổi tiếng tại Mùa Xuân 2024 với việc Sofm thành lập Vikings Esports trở thành HLV. Để mà nói thì sự chuyên nghiệp của giải này vẫn chưa thể nào bằng các khu vực LCK, LPL khi còn rất nhiều bất cập trong khâu tổ chức, các đội tuyển, tuyển thủ thường xuyên dính phải những drama bán độ.


Kể từ khi Riot tiếp quản thì sự chuyên nghiệp của VCS vẫn như thế.

Trong những ngày qua thì một tin tức khiến cả cộng đồng game thủ Việt Nam phải xôn xao khi ban tổ chức quyết định hoãn tất cả các trận đấu sắp tới và hủy luôn kết quả thi đấu ngày 14/3 trước đó đã diễn ra tại ngày đó có hai cặp thi đấu là MBE vs TW và CES vs VKE. Hơn thế nữa thì phần còn lại của vòng bảng sẽ được hủy bỏ toàn bộ và điều này đồng nghĩa với việc kết quả vòng playoffs sẽ được tính đến hết ngày 10/03 trong thời gian chờ đợi quyết định tiếp theo.

Trước đó cũng đã có một thông báo bất ngờ cho rằng đang có một số diễn biến ảnh hưởng đến quá trình thi đấu, do đó các trận đấu sẽ được hoãn lại.


Thông báo mới nhất từ ban tổ chức VCS.

Thông tin này khiến cho toàn bộ những cá nhân tuyển thủ đều bất mãn kể cả là các cựu tuyển thủ nổi tiếng trước đó cũng lên tiếng vì vấn nạn này mãi vẫn chưa thể chấm dứt làm cho VCS trở nên xấu xí và không thể vươn tầm thế giới. Cựu người chơi đường giữa cho GAM là Optimus đã có một bài đăng chia sẻ quan điểm của mình thu hút được sự quan tâm của các người quen như Sena, Warzone, Junie cũng tỏ ra chán chường với VCS hoặc châm chọc.

Đồng thời điểm này một cái tên khác từng chơi vị trí đường Giữa cho GAM là Dia1 cũng ghi dòng trạng thái chữ mỗi một chữ "Cook" nhưng lại nhận về vô số bình luận gạch đá không đồng tình với quan điểm của anh. Nhiều người cho rằng Dia1 cũng là tuyển thủ bị cấm thi đấu vì lý do không minh bạch trong quá trình chơi cho SBTC Esports nên không có gì để nói về drama lần này của VCS cả, chưa kể anh còn có những hành động thách thức sau khi bị ban khiến nhiều người phẫn nộ.


Nhiều bình luận cho rằng Dia1 cũng chỉ là người bị như thế nên đừng vui mừng.

VCS Mùa Xuân 2024 được cho là mùa giải rất hấp dẫn khi lần đầu tiên Sofm trở về quê hương sau nhiều năm thi đấu ở Trung Quốc nhưng dường như càng ngày thì giải đấu càng xuống cấp và nhiều fan còn cho rằng tốt nhất nên sát nhập lại với Wildcard để trở nên chuyên nghiệp hơn.

Viết bình luận