Cùng nhìn lại hành trình ngắn ngủi của các HLV “tay ngang” tại VCS

Aries1604 10/05/2020 08:53

MỤC LỤC [Hiện]

Từ cuối năm 2018 và trong năm 2019, xu hướng những BLV, phân tích Esports trở thành HLV của các đội tuyển VCS trở nên rất thịnh hành. Nó mang lại một làn gió mới cho giải đấu LMHT cao nhất Việt Nam. Xuất thân từ những BLV nên góc nhìn cũng như những chiến thuật của những HLV “tay ngang” này có phần mới mẻ và khác hơn so với những HLV truyền thống. Có thể kể đến HLV Minh Hảo của FFQ (Lowkey Esports), Ling của DBL, Văn Tùng cùng Yuna với vai trò phân tích viên và HLV GAM Esports.

Các BLV lần lượt trở thành những HLV tại VCS

>> Hậu công khai tình cảm: Kênh stream của Bomman bùng nổ, thu hút được sự quan tâm của cả nhân vật hot nhất nhì showbiz Việt hiện nay

Dẫu vậy thi hành trình của những HLV này lại khá ngắn ngủi tại VCS. Người có thời gian nhậm chức lâu nhất là Aci-Minh Hảo. Trong khoảng hơn 1 năm làm HLV tại FFQ (Lowkey Esports), thành tích cao nhất của anh là giúp team lọt vào CKTG 2019. Tuy nhiên Minh Hảo lại dính vào vụ lùm xùm với chính người học trò của mình và chia tay với đội vào cuối năm 2019.

Minh Hảo rời team sau vụ việc lùm xùm với chính người học trò Venus

Ling Cao Thủ trở thành HLV của DBL từ giai đoạn mùa hè 2019, tuy nhiên dấu ấn của anh chàng để lại là khá mờ nhạt. Anh cùng với Ren thay phiên nhau đảm nhiệm vai trò ban/pick cũng như HLV chiến thuật. Tuy nhiên thành tích của DBL tại mùa hè 2019 cũng không tốt khi bầy Trâu chỉ xếp thứ 4 chung cuộc. Sau đó Ling nói lời chia tay với team chỉ sau 1 mùa giải.

Dấu ấn của Ling tại DBL là khá mờ nhạt

>> Thiếu minh bạch trong công tác quản lý, Zeros có ý định kiện GAM lên Riot Games với lý do nợ lương?

Trường hợp đáng tiếc nhất có lẽ là của Yuna – HLV của GAM Esports. Trở thành HLV của GAM cũng từ mùa hè 2019, với việc sở hữu trong tay rất nhiều ngôi sao thuộc hàng TOP VCS thì Yuna cùng GAM dễ dàng thống trị giải mùa hè. Họ dễ dàng lên ngôi vô địch và góp mặt tại CKTG 2019. Tuy nhiên màn trình diễn thiếu thuyết phục của họ tại CKTG 2019 đã khiến Yuna cũng như GAM phải nhận vô vàn những chỉ trích. Bước sang mùa xuân 2020, GAM 1 lần nữa lại khiến người hâm mộ thất vọng khi để tuột mất chức vô dịch vào tay FL. Yuna cũng chính thức rời GAM sau khi hết hạn hợp đồng.

Yuna rời GAM Esports sau khi hết hạn hợp đồng

Có 1 điểm chung là sau khi rời các team thì Minh Hảo, Ling và Văn Tùng lại quay trở về làm các BLV tại VETV. Yuna thì nhiều khả năng sẽ gia nhập 1 team VCS khác và tiếp tục công việc HLV của mình.​

Viết bình luận