CS:GO vẫn sẽ giữ vị trí hàng đầu trong giới Esports bất chấp việc Valorant đang ngày càng phổ biến

Quách Việt Hưng 09/11/2021 08:42

Shroud đã nói khẳng định như vậy trong một buổi lên sóng mới đây và anh cũng nhấn mạnh rằng sự đơn giản của CS:GO giúp người xem dễ dàng theo dõi hơn so với Valorant.

Lượng người xem của CS:GO đã tăng lên đáng kể trong suốt nhưng năm vừa qua và mới đây nhất, PGL Major Stockholm 2021 đã phá vỡ kỷ lục lượng người xem hiện có. Hơn 2,5 triệu khán giả từ khắp nơi trên thế giới đã đổ về để chứng kiến màn so tài giữa Navi vs G2 Esports trong trận chung kết tổng. 

Những con số thống kê kỷ lục này không chỉ dập tắt những tuyên bố rằng "CS:GO là dead game" đã tồn tại từ rất lâu mà còn khơi mào cho một cuộc thoải luận so sánh tựa game này với đối thủ cạnh tranh lớn nhất, Valorant

Trước đây, shroud từng dành những lời có cánh cho Valorant, đặc biệt là khi Valve không thể giải quyết triệt để vấn nạn hack/cheat hoành hành trong CS:GO. Tuy nhiên, lần này anh ấy đã tiếp cận với cả hai tựa game ở một góc độ khác khi so sánh và đưa ra kết luận rằng chính sự đơn giản của CS:GO khiến nó mang đến những trải nghiệm tốt hơn cho người xem.

"Valorant yêu cầu người chơi phải hiểu biết một chút về các agent trong game. Đó là phần khó khăn, nhất là với những người chưa từng chơi qua nó. Nhưng nếu xem một trận đấu CS:OG, bạn có thể hiểu được rằng quả smoke kia vừa được ném ra, hoặc Grenade hoặc Molotov hay bất cứ thứ gì khác đại loại như vậy. Rõ ràng là điều này dễ dàng hơn rất nhiều.", shroud chia sẻ.

Bên cạnh đó, streamer này cũng đã giải thích rằng Valorant có chung "concept" với CS:GO nhưng phức tạp hơn chút khi dựa trên yếu tố nhân vật với những kỹ năng riêng biệt. Vì lý do đó, anh ấy tin rằng khán giả "không thể thực sự đánh giá cao nó cho đến khi họ chơi game".


"Bà của tôi cũng có xem Counter-Strike và thậm chí còn hiểu đó nó, hiểu được các game thủ đang làm những gì. Ngay cả khi mới xem CS:GO thì nó vẫn siêu đơn giản để hiểu chứ không như Valorant. Nhìn chung, dù Valorant có đang phổ biến rộng rãi thì tôi vẫn tin rằng rất lâu nữa họ mới có thể tiệm cận được vị trí của CS:GO trong giới Esports."

Kể từ sau khi quyết định giải nghệ và tập trung cho sự nghiệp streaming của mình, shroud rõ ràng đã chơi Valorant nhiều hơn CS:GO với khoảng gần 800 giờ phát sóng chỉ tính riêng vào năm 2021. Con số này thấp chí còn gấp đôi so với New World, trò chơi đứng thứ 2 trong danh sách của shroud.

Tuy nhiên, bất chấp điều đó thì shroud vẫn rất lạc quan vào tương lai của CS:GO trong bối cảnh mà Valorant đang cạnh tranh rất gay gắt và có lẽ cộng đồng cũng sẽ đồng tình với điều này.

Viết bình luận