Chuyên mục chọn đội tại vòng playoffs LCK Mùa Xuân 2024, fan mong đợi bất ngờ

dbao 24/03/2024 19:54

Đã kết thúc giai đoạn vòng bảng LCK Mùa Xuân 2024 vì thế các đội sẽ chuẩn bị chọn đội cho playoffs.

Như vậy thì sau một quãng thời gian dài chinh chiến để tìm ra những đội tuyển xuất sắc nhất đứng ở vị trí từ 1 đến 6 bước tiếp vào vòng playoffs LCK Mùa Xuân 2024 nhằm tìm ra cái tên vô địch mùa giải này.

Kết quả không có gì quá khác dự đoán ban đầu từ phía game thủ và giới chuyên môn khi Gen.G tiếp tục là cái tên nhất bảng sau đó sẽ là T1 Esports, Hanwha Life Esports đứng ở vị trí thứ ba và KT Rolster ở vị trí thứ tư đã tới hồi mãn cuộc từ lâu. Bốn đại diện này có tiềm năng rất lớn vô địch bên cạnh KDF và DK.


Gen.G vẫn là đầu tàu tại LCK bất chấp có nhiều biến đổi.

Trong đó thì Chovy cũng xuất sắc dẫn đầu danh hiệu POG ở vòng bảng với 1300 điểm, xếp sau anh không ai khác ngoài thủ quân T1 Faker và vị trí thứ 3 là người đi Rừng mới của Gen.G Canyon. 

Giai đoạn vòng bảng đã diễn ra mà không có nhiều bất ngờ trừ việc Gen.G thua trước KT Rolster do đó không thể lập nên thành tích bất bại như T1. Họ bước vào playoffs với tâm thế rất tự tin chờ đợi kết quả của bốn đội HLE, KT Rolster, DK và KDF sẽ diễn ra trước để phân định ai là cái tên đi tiếp và Gen.G sẽ lựa chọn đối thủ.


Đoàn quân Gen.G sẽ có giai đoạn nghỉ ngơi dài hơn.

Đối với việc lựa chọn đối thủ thì như ở mùa trước chúng ta đều biết rằng thật bất ngờ khi KT Rolster lựa chọn thất bại với việc lấy T1 làm đối thủ thay vì HLE và sau đó họ đã phải nếm chịu cay đắng trước Faker và các đồng đội.

Năm nay việc đứng thứ tư thì KT sẽ không có quyền chọn đội nữa, thay vào đó họ sẽ chờ đợi HLE sẽ chốt Dplus KIA hoặc KDF nhằm bước tiếp vào vòng trong nơi mà T1 và Gen.G đang đợi sẵn.


Chắc chắn KT sẽ không lặp lại sai lầm cũ như mùa trước.

Nếu như không có gì bất ngờ xảy ra thì việc HLE sẽ chiến thắng KDF một cách dễ dàng, trong khi đó KT có lẽ phải đối đầu với DK nơi mà có Xạ Thủ Aiming người cũ của họ. Đây là một cặp đấu cực kỳ khó lường vì gần như cả hai đều có phong độ tương đồng và ở các vị trí không có nhiều khác biệt khi DK có Showmaker, Kingen và Aiming.


DK chưa bao giờ là đối thủ dễ dàng trong vòng playoffs.

Việc HLE và DK hoặc KT Rolster bước vào vòng trong thì giờ là lúc Gen.G sẽ phải đau đầu lựa chọn đối thủ bởi nếu họ chọn HLE thì đây không phải kèo dễ bởi đội hình này khá mạnh trong khi nếu là KT vào vòng hai thì đây là đội duy nhất đánh bại Gen.G ở vòng bảng.

Cả hai phương án đều có rủi ro và rất có thể sẽ có bất ngờ xảy ra giống như fan đang mong đợi vì họ đã quá quen thuộc và ngán ngẩm khi thấy Gen.G gặp T1 ở nhánh thắng và rồi một trong hai xuống nhánh thua rồi lại gặp ở chung kết.


Chovy và các đồng đội sẽ phải suy nghĩ rất kỹ để tránh sai lầm như KT Rolster.

Nhìn chung thì phần lớn game thủ đều mong đợi sự tái hẹn tại chung kết LCK Mùa Xuân 2024 giữa Gen.G Esports và T1 Esports nhưng cũng không ít người muốn một sự mới mẻ như là HLE và KT tạo ra được bất ngờ trước hai đội tuyển này và dành vé tới MSI 2024.

Viết bình luận