CEO của Navi tiết lộ đội đã kiếm được khoản tiền lên tới "bảy con số" từ sticker RMR của CS:GO

Dr. Eddie 02/01/2022 22:10

Mặc dù ESL One Rio Major của CS:GO đã bị huỷ bỏ do những tác động của đại dịch nhưng một số đội tuyển hàng đầu vẫn thu về một khoảng tiền khổng lồ thông qua các sticker trong game của sự kiện RMR và Navi là một trong số đó khi kiếm được hơn 1 triệu đô chỉ trong 3 tháng.

Cả làng Esports nói chung và CS:GO nói riêng đã bị ảnh hưởng không hề nhỏ khi hàng loạt các sự kiện LAN bị huỷ bỏ trong phần lớn thời gian của năm 2020 và 2021. Điều này vô hình chung đã ảnh hưởng đến thu nhập của rất nhiều đội tuyển bao gồm các khoản tiền thưởng, thu nhập từ bán các sản phẩm liên quan cả ở trong lần ngoài game.

Một trong những yếu tố đem về các khoản danh thu khổng lồ dành cho các đội tuyển CS:GO chính là sticker từ Major - thứ được tạo ra với mục đích kỷ niệm và tri ân sự góp mặt của đội tại sân chơi danh giá bậc nhất do Valve tài trợ này. Mặc dù các vòng loại trực tuyến vẫn được tổ chức ở nhiều khu vực khác nhau nhưng cuối cùng thì ESL One Rio đã không được tổ chức theo đúng dự kiến.

Tuy nhiên, Navi là một trong số những đội tuyển không bị ảnh hưởng bởi vấn đề này khi mà doanh thu tới từ việc bán sticker RMR của họ là rất lớn. Theo những gi được tiết lộ bởi Giám đốc điều hành của tổ chức, Yevhen Zolotarov, thì khoản doanh thu mà Rồng Vàng nhận được đã lên tới mức hơn "bảy con số", có nghĩa là họ đã nhận được hơn 1 triệu đô từ tiền bán sticker.

Cụ thể, trongg video tóm tắt hàng năm của tổ chức, Yevhen Zolotarov nói rằng Navi đã đạt được mức "bảy con số" về doanh thu từ việc bán sticker của riêng họ trong ba tháng. Thông tin được Dexerto xác nhận rằng con số này tính bằng đô la, có nghĩa là NAVI đã kiếm được ít nhất 1 triệu đô la từ sticker RMR của họ.

“Thị phần giải đấu của chúng tôi năm nay khá cao và chúng tôi đạt được những con số lớn về tiền thưởng cũng như thu nhập từ sticker RMR”, lãnh đạo của NAVI cho biết. “Vì không có giải Majors nào trong hai năm, nên Valve đã phát hành sticker danh riêng cho Rio được bán trong khoảng ba tháng - thay vì một mẫu sticker như mọi khi - và đó là một số lượng đáng kể. Theo quy định, Navi được hưởng % từ lợi nhuận của việc bán mấu sticker này và nó ở mức bay con số, đây là một khoản thu nhập rất lớn dành cho cả hai bên (Navi và Valve)".

Theo thông báo của Valve cho sticker RMR 2021, 50% số tiền kiếm được từ việc người chơi mua vật phẩm này sẽ được chuyển đến các đội. Trong khi ESL One Rio Major chưa bao giờ diễn ra, thì đầu năm nay PGL đã tổ chức giải Major đầu tiên sau hai năm tại Stockholm, Thụy Điển. Navi đã giành chiến thắng trong sự kiện này mà không để thua bất cứ một bản đồ nào trong toàn bộ giải đấu.

Thành công của đội không dừng lại ở đó, giành chiến thắng trong sự kiện nổi bật tiếp theo trong BLAST Premier CS:GO World Final và phá kỷ lục của Astralis về việc số tiền thưởng kiếm được trong một năm.

Viết bình luận