Cập nhật diễn biến vụ kiện đầy tranh cãi giữa Vavle và Jamppi

break 16/12/2020 11:19

MỤC LỤC [Hiện]

Theo đó, Elias “Jamppi” Olkkonen đã đệ đơn kiện Valve nhằm lật lại lệnh cấm thi đấu của anh trong các giải đấu CS: GO của Valve, sau khi một tài khoản có lệnh cấm VAC được truy ngược lại đứng tên anh.

Cụ thể, Jamppi cho rằng bản thân mình hoàn toàn vô tội, lý do được đưa ra là vào năm 2015 (lúc Jamppi mới 14 tuổi), anh và các bạn của mình có tổ chức một buổi onLan tại nhà. Điều này yêu cầu mọi người tham gia cần có tài khoản đã mua CS:GO với giá game vào khoảng 15 euro.

Lúc này, Jamppi có thông tin tài khoản ngân hàng của bố mình và anh đã dùng nó để mua tài khoản cho mọi người và bán lại chúng sau đó. Chính vì vậy, Jamppi cho rằng bản thân mình không chịu trách nhiệm về án phạt của các tài khoản này, điều đã khiến anh bỏ lỡ cơ hội gia nhập OG và khiến sự nghiệp của anh rơi vào hố sâu.

Dựa trên các tài liệu của tòa án (bản tóm tắt và quyết định), việc bán tài khoản không bị Valve can thiệp và nó được tuyên bố là "không thể chối cãi". Ngoài ra, Valve không phản đối bất kỳ tuyên bố nào khác về việc Jamppi đã bán tài khoản và nó không thuộc quyền sở hữu của anh. 

Tuy nhiên nếu nhìn vào sự việc một cách khách quan, Valve hoàn toàn có lý do của mình khi ban Jamppi bởi tài khoản đứng tên anh đã vi phạm vào những điều luật của họ. Mặc dù vậy, việc cứ khăng khăng giữ nguyên quyết định của mình sau đến 5 năm mặc cho sự kêu gọi của cộng đồng là điều Valve nên xem xét lại.

Chính bởi điều này, hiện Valve đang phải nhận nhiều chỉ trích từ cộng đồng vì quá nghiêm khắc và không chịu lắng nghe với các trường hợp đặc biệt. Mọi thông tin mới nhất về vụ kiện này sẽ được chúng tôi cập nhật trên trang tin Game8.

Viết bình luận