Cấm chọn tại LCK Mùa Xuân 2023 chứng minh rằng khán giả đã phát chán với meta chuyên nghiệp

June 21/01/2023 06:24

Quanh đi quẩn lại chỉ vài ba vị tướng như Lucian, Nami, Zeri, Lulu, Maokai,…buộc Riot phải sớm thay đổi để theo kịp xu thế.

Mặc dù mùa giải 2023 chỉ mới khởi tranh ở một vài giải đấu chuyên nghiệp cấp khu vực nhưng meta đã định hình rõ ràng – thậm chí còn gây ra sự khó chịu cho những chuyên gia phân tích và số lượng lớn người xem. Một ví dụ tiêu biểu là Marc Robert “Caedrel” Lamont – BLV kiêm nhà sáng tạo nội dung nổi tiếng trong cộng đồng LMHT – đã dự đoán thành công tới sáu lựa chọn đầu tiên trong trận Dplus KIA vs Liiv SANDBOX tại vòng bảng LCK Mùa Xuân 2023 vào tối qua (20/01).

Trong tuần khai mạc giải đấu LMHT số một Hàn Quốc, các đội luôn có sự ưu tiên cho một vài vị tướng nhất định bao gồm Lucian, Nami, Zeri, Vi và Maokai. Ván 1 chứng kiến DK first pick Nami và mở đường cho Caedrel soạn ra kịch bản chuẩn chỉ cho phần còn lại của chiến lược hai đội tính đến. Mặc dù LSB đã chọn Vi không nằm trong dự tính của Caedrel nhưng anh chàng này đã đoán đúng tất cả các vị tướng còn lại. Nếu xét theo logic, những khán giả xem co-streaming LCK của streamer này hẳn sẽ cảm thấy không mấy bất ngờ. Sau 13 ván đấu đã qua tại LCK Mùa Xuân 2023, sáu vị tướng được Caedrel gọi tên đều được chọn hay bị cấm “đều tay”. Lulu, Zeri, Maokai, Lucian và Vi đều có tỉ lệ hiện diện 76,9% trong cấm chọn – theo trang thống kê số liệu Oracle’s Elixir.

Từng vị tướng trên đều đã chứng tỏ chúng là những lựa chọn khả dĩ bậc nhất trong meta và có thể phát huy tiềm năng ở nhiều đội hình, chiến thuật khác nhau. Cho dù bạn muốn hiệu ứng khống chế cứng, đa dụng hay sát thương thông thường,…những cái tên trên đều có thể đảm đương được hết! Nhưng sự nhàm chán này có thể sẽ chấm dứt ở bản cập nhật 13.2 – nơi Riot Games sẽ giảm sức mạnh nhiều vị tướng phổ biến như Lucian, Nami, Maokai và Yuumi – sẽ cập bến máy chủ LMHT chính thức vào tuần sau.

Viết bình luận