Cách kiểm tra xem bạn đã chạm mặt bao nhiêu hacker trong CS:GO

Dr. Eddie 30/12/2021 08:35

Tình trạng hack/cheat vẫn đang diễn ra hằng ngày trong CS:GO và nhiều người chơi thậm chí còn chẳng nhận ra rằng mình đã chạm mặt chúng ở các trận đấu. Đừng lo, bài viết này sẽ giúp bạn kiểm tra lại điều đó.

Ban Checker for Steam là một tiện ích mở rộng dành cho Google Chrome và nó mang đến nhiều tình năng hữu ích cho người dùng Steam phiên bản web. Tuy nhiên, một trong những yếu tố hữu ích nhất của extension này chính là việc cung cấp cho người dùng cơ hội kiểm tra xem số lượng hacker đã bị VAC ban mà họ đã gặp trong suốt quá trình chơi game.

Nhưng có một điều chúng ta phải làm rõ rằng công cụ này không giúp bạn làm giảm thiểu nguy cơ đối mặt với các hacker mà chỉ để kiểm tra xem liệu người chơi mà bạn nghi ngờ thật sự giỏi hay sử dụng phần mềm thứ 3 can thiệp vào game. Dưới đây là cách sử dụng Ban Checker for Steam để kiểm tra lại danh sách các hacker mà bạn đã gặp trong các trận đấu rank.

Gaio diện của Ban checker for steam trên Google Store
Gaio diện của Ban checker for steam trên Google Store

Về cơ bản, nguyên lý hoạt động của extension này cung cấp khả năng kiểm tra lại lịch sử đấu của người chơi và từ đó tìm ra những hacker đã bị phát hiện bởi hệ thống anti-cheat của Valve. Để có thể sử dụng nó, bạn sẽ cần phải sử dụng Steam phiên bản web trên Google Chrome thay vì client của nó.

  • Tải xuống extension Ban Checker for Steam và cài đặt nó trên Google Chrome
  • Truy cập trang web Steam và đăng nhập tài khoản của bạn
  • Trên trang profile của bạn, click vào mục “Games” ở bên phải
  • Cuộn xuống CS:GO và nhấp vào menu “Personal Game Data”, sau đó mở dữ liệu trò chơi cá nhân của bạn
  • Click vào mục "Load Whole Match History" trong Ban Checker for Steam rồi chờ đợi nó load dữ liệu.
  • Click vào "Check Loaded Matches for Bans"

Điều này có thể yêu cầu bạn refresh và tải lại trang nhiều lần và có thể mất nhiều thời gian tùy thuộc vào lịch sử trận đấu của người chơi là bao lâu. Nhưng sau khi hoàn thành, nó sẽ cung cấp một con số tổng thể cho thấy bạn đã gặp bao nhiêu người chơi trong những năm qua và bao nhiêu người trong số họ đã bị VAC ban.

Đáng chú ý là những con số này không áp dụng riêng cho CS:GO. Nếu bạn đã chơi với ai đó trong CS:GO để rồi sau đó họ bị ban ở những tựa game khác cũng hỗ trợ VAC như Rust hay Call of Duty, thông tin xuất hiện sẽ tương tự như khi họ bị ban trong CS:GO.

Hack/cheat luôn là một vấn đề nhức nhối trong cộng đồng CS:GO
​Hack/cheat luôn là một vấn đề nhức nhối trong cộng đồng CS:GO

Cũng cần nhớ rằng các bản cheat thường phát triển rất nhanh và có thể dễ dàng qua mặt hệ thống anti-cheat. Vậy nên các trận đấu trong quá quá khứ thường sẽ xuất hiện nhiều hacker đã bị ban hơn là so với gần đây.

Vì vậy, bạn có thể cho rằng mình đã gặp rất nhiều hacker.cheater hơn là so với con số mà extension này nhận ra. Tuy nhiên, nó vẫn hữu ích trong việc cung cấp một cái nhìn tổng quan về vấn đề này.

Viết bình luận