Các đội và tuyển thủ CS:GO đã kiếm được hơn 70 triệu đô từ tiền bán sticker trong suốt 12 tháng qua

Dr. Eddie 18/08/2022 13:21

Bất chấp việc sắp bước sang năm thứ 10, một tương lai tươi sáng vẫn đang chờ đón CS:GO ở phía trước.

CS:GO sẽ chính thức bước sang năm thứ 10 vào ngày 21 tháng 8 tới đây và trong khi trò chơi có những đối thủ cạnh tranh khốc liệt như Valorant, nó vẫn không hề cho thấy những dấu hiệu chững lại. Theo Valve, các đội và người chơi CS:GO đã kiếm được số tiền khổng lồ lên tới “hơn 70 triệu đô la” trong 12 tháng qua từ việc bán sticker.

"Mười năm. Đó là một con số lớn, nhưng CS:GO đang lớn mạnh hơn bao giờ hết,” Valve cho biết trong một bài đăng trên blog chính thức. “Chỉ trong vòng 12 tháng qua, chúng tôi đã chứng kiến ​​số lượng người chơi đông đảo hơn bao giờ hết (trung bình hơn 20 triệu người chơi hàng tháng), lượng người xem kỷ lục cho các kỳ Majors (2,7 triệu người xem đồng thời) và cộng đồng fan lớn với hơn 70 triệu đô la được đem về cho các tổ chức chuyên nghiệp, đội tuyển và player. Tương lai không thể tươi sáng hơn đang chờ đợi ở phía trước”.


Sticker đội tuyển và player được thêm vào CS:GO như một cách để Valve chia sẻ doanh thu nhằm đóng góp cho sự phát triển của các đội.

Đối với mọi giải Major kể từ EMS One Katowice Major vào năm 2014, Valve đã thêm sticker đội tuyển vào CS:GO và chia sẻ doanh thu với các tổ chức như một cách để hỗ trợ các đội phát triển trong làng Esports.

Từ ESL One Cologne Major vào năm 2015 trở đi, Valve cũng đã phát hành sticker chữ ký của người chơi cho mỗi giải Major, nhằm hỗ trợ thêm cho các đội tuyển và người chơi. Công ty đã lùi một bước tại PGL Stockholm Major vào năm 2021 và chỉ phát hành sticker chữ ký cho 40 tuyển thủ lọt vào vòng playoffs. Quyết định này đã bị cộng đồng chỉ trích nặng nề, dẫn đến việc Valve một lần nữa phải tung ra player capsules cho tất cả các tuyển thủ tại PGL Antwerp Major vào tháng 5 năm 2022.


Người việc phát hành coin mới nhằm kỷ niệm sinh nhật lần thứ 10 của CS:GO, Valve cũng đã cho ra mắt bộ sticker mới nhằm kỷ niệm cột mốc trọng đại này và thêm vào một số bản đồ mới bao gồm cả map Tuscan cho server matchmaking chính thức của game.

Viết bình luận