Barcelona chuẩn bị tham gia vào cuộc chơi Esports với một đội tuyển LMHT?

Quách Việt Hưng 28/10/2021 08:50

Gã khổng lồ của bóng đá Tây Ban Nha được cho là sẽ bắt đầu hành trình của mình với LMHT vào mùa giải 2022 sau khi đã mua lại slot của S2V Esports tại Superliga.

Barcelona có thể sẽ trở thành câu lạc bộ bóng đá mới tham dự vào cuộc chơi Esports, sau khi được cho là đã đảm bảo một vị trí trong giải Superliga của Tây Ban Nha. Được biết, thông tin này xuất hiện sau thông báo gần đây rằng streamer Ibai Llanos và cầu thủ Gerard Piqué của Barcelona cũng sẽ hợp tác cùng một đội tuyển tại Superliga vào năm tới sau khi mua slot của Astralis SB.

Trong một báo cáo mới đây từ nguồn tin của 2Playbook, "Gã khổng lồ xứ Catalan" đã đánh bại một đối thủ khác tại La Liga là Sevilla và tổ chức Case eSports để mua lại slot tham dự giải LMHT Tây Ban Nha của S2V Esports. 

Đây chắc chắn là một trong những động thái lớn nhất của Barcelona trong ngành công nghiệp thể thao điện tử từ trước cho đến nay. Được biết, trước đó họ đã có team tham dự eFootball.Pro của KONAMI thay vì eLaLiga Santander của FIFA và cũng đã gặt hái được một số thành công nhất định trong 2 bộ môn Hearthstone và Rocket League.


Trước khi tới với LMHT thì Barcelona đã từng thành công ở bộ môn Rocket League.

Dù vậy thì việc tham gia vào LMHT sẽ đánh dấy một bước tiến lớn của CLB bóng đá tới từ Tây Ban Nha. Trước đây đội chủ sân Camp Nou đã đạt được thỏa thuận với Tencent để tìm hiểu về cơ hội đầu tư vào các đội tuyển LMHT Trung Quốc nhưng báo cáo từ 2Playbook cho biết rằng thoả thuận này "vẫn chưa được kích hoạt" do tình hình tài chính rối loại của CLB bóng đá này. 

Hiện tại vẫn chưa có bất kỳ thông tin nào được tiết lộ về các tuyển thủ trong đội hình LMHT mới của Barca nhưng các nguồn tin đều khẳng định rằng họ đã ký hợp đồng với một HLV để dẫn dắt đội tuyển của mình.

Việc Barcelona quyết tâm đầu tư vào Esports mà cụ thể ở đây là LMHT hứa hẹn sẽ tạo nên một mùa giải hấp dẫn. Như đã nói ở phần trên thì cầu thủ Gerard Piqué của họ cũng đã lập một đội tuyển LMHT của riêng mình tại Superliga. Điều này sẽ đưa Barcelona vào cuộc cạnh tranh trực tiếp với Piqué, người đã thi đấu cho đội bóng này kể từ năm 2008, tại một sân chơi khác không phải là bóng đá..


Viết bình luận