Ấm lòng: Coyote rao bán giải thưởng vô địch ROG Phone Invitational Series để dành tiền ủng hộ đồng bào miền Trung

EE-ONE-D 29/09/2022 03:46

Ai nói game thủ chỉ biết chơi game?

Cách đây ít ngày, Coyote, người đi đường giữa của Team Flash đã đăng bài rao bán chiếc điện thoại ROG Phone 6, giải thưởng của anh và đồng đội cho chức vô địch giải ROG Phone Invitational Series 2022 vừa qua nhằm quyên góp cho đồng bào miền Trung chống chọi lại siêu bão Noru.

Cụ thể, Coyote đã rao bán chiến điện thoại kỉ niệm chức vô địch của mình với giá mong muốn là 25 triệu đồng (theo giá thị trường) hoặc chỉ cần 20 triệu thôi cũng được. Đường giữa của Flash cũng nói rằng sẽ ưu tiên những người hâm mộ trong cộng đồng Tốc Chiến trước khi những người ngoài hỏi mua.

Dù không phải hàng “nguyên đai nguyên kiện” nhưng Coyote nói rằng anh chỉ mới thử trải nghiệm qua chứ chưa dùng nhiều, cũng như khẳng định ROG Phone 6 là một chiếc điện thoại cực kì phù hợp với những anh em muốn try hard với các tựa game mobile.

Coyote sẽ đóng góp toàn bộ số tiền bán điện thoại vào quỹ ủng hộ miền Trung của Hoa hậu Nguyễn Thúc Thùy Tiên. Tuyển thủ sinh năm 1999 cũng khẳng định anh sẽ chụp lại đầy đủ hóa đơn, chứng từ chuyển khoản ủng hộ và hi vọng sớm nhận được sự giúp đỡ của các mạnh thường quân.

Bài đăng của Coyote ngay lập tực được chia sẻ trên nhiều fanpage khác nhau và có được sự chú ý từ cộng đồng. Tuy nhiên, các fan cũng để lại tương đối nhiều ý kiến trái chiều, đặc biệt là với địa chỉ chuyển khoản ủng hộ của Coyote do những tai tiếng của giới nghệ sĩ trong việc quyên góp ủng hộ đồng bào miền Trung thời gian gần đây.

Có khá nhiều bình luận cho rằng hành động của Coyote là tốt và đáng được hoan nghênh, tuy nhiên anh nên chuyển khoản số tiền ủng hộ cho Mặt Trận Tổ Quốc thay vì cho một cá nhân cụ thể, tránh những tai tiếng hoặc rắc rối không đáng có. Tiếp nhận những góp ý từ fan, Coyote cũng đã trả lời rằng anh sẽ tìm hiểu và cân nhắc lại phương thức đóng góp từ thiện.

Hiện tại, Giám đốc Esports của HQ Group Nguyễn Công Việt Anh đã đánh tiếng mua lại chiếc ROG Phone 6 của Coyote, đồng thời ROG cũng sẽ có quà tặng thêm dành cho ai mua lại chiếc điện thoại kỉ niệm đầy ý nghĩa này.

Dù vẫn chưa có sự xác nhận từ Coyote về việc chiếc điện thoại đã tìm được chủ mới hay chưa nhưng những hành động của anh cũng như sự ủng hộ của cộng đồng Tốc Chiến Việt Nam thật sự là những nghĩa cử cao đẹp và ấm áp hướng đến đồng bào miền Trung trong mùa lũ năm nay.

Viết bình luận