X570 Aorus Xtreme – đại diện xuất sắc “đắt xắt ra miếng” từ đội AMD

VGA 31/10/2019 20:07

MỤC LỤC [Hiện]

Từng khiến nhiều người giật mình với giá thành bán ra cao hiếm hoi đối với các sản phẩm bo mạch chủ đến từ AMD, X570 Aorus Xtreme nằm trong phân khúc sản phẩm cao cấp của Gigabyte.

X570 Aorus Xtreme hướng tới cấp nguồn cho các vi xử lý hàng khủng như Ryzen 7 3800X, Ryzen 9 3900X hay 3950X nên bo mạch chủ này sử dụng đến 16 phase nguồn kĩ thuật số Infineon cao cấp. Mỗi phase này có khả năng mang đến điện áp. Với lượng điện năng tiêu thụ như vậy, X570 Aorus Xtreme cần một hệ thống tản nhiệt hình các tấm nhôm mỏng kết hợp với ống đồng nhằm giải quyết vấn đề nhiệt độ sinh ra khi hoạt động.

X570 Aorus Xtreme được bao phủ bởi một lớp giáp nhiệt chiếm diện tích đáng kể và khá dày nhằm tản nhiệt cho SSD sử dụng khe M.2, chipset X570 và những thành phần phụ khác. Đặc biệt lớp giáp tản nhiệt này không chỉ bao phủ mặt trước mà cả mặt sau của X570 Aorus Xtreme.

Cũng chính vì chú trọng thiết kế tản nhiệt và bảo vệ bề mặt, X570 Aorus Xtreme đã lược giảm khá nhiều chân kết nối thừa thãi và dồn toàn bộ các chân còn lại về cạnh phải bo mạch chủ. Có tất cả 12 cổng cắm USB với 4 cổng USB 2.0 dành cho các thiết bị ngoại vi cơ bản, tất cả các cổng còn lại đều là USB 3.0/3.1 tốc độ cao trong đó có 1 cổng USB 3.1 type C.

 X570 Aorus Xtreme được trang bị hẳn 2 cổng LAN nhằm đạt được tốc độ mạng cao lên tới 10G. Đáng tiếc với hạ tầng tại Việt Nam thời điểm này thì tính năng này hầu như “không có đất diễn”. Ngoài ra, tất cả các cổng kết nối đều được mạ vàng cho chất lượng tín hiệu tốt nhất, X570 Aorus Xtreme cũng không quên trang bị cho mình kết nối Wifi AC tiêu chuẩn.

Một điểm cộng nữa dành cho chiếc bo mạch chủ thuộc hàng flagship này là X570 Aorus Xtreme sẽ cho chủ sở hữu kha khá “đồ chơi” với hàng tá hệ thống dây cáp khỏa lấp việc các cổng kết nối bị cắt giảm. Đáng tiền nhất là bộ điều khiển fan được làm riêng cho X570 Aorus Xtreme với chất lượng “không phải đậu vừa rang” đủ khiến nhiều game thủ thích màu mè phải trầm trồ.

Tại thời điểm hiện tại, là X570 Aorus Xtreme vẫn là một trong những bo mạch chủ xuất sắc với khả năng cấp năng lượng cho CPU cực lớn và tương thích tốt với các giao diện kết nối PCIe 4.0.

Viết bình luận