Tình trạng khan hiếm card đồ họa vẫn chưa có tín hiệu hạ nhiệt khi Radeon RX 6500 XT khó có thể mua trong vài ngày ra mắt

Lucy 22/01/2022 10:16

Tình trạng khan hiếm card đồ họa vẫn chưa có tín hiệu hạ nhiệt khi Radeon RX 6500 XT khó có thể mua trong vài ngày ra mắt

Sau bao ngày chờ đợi, cuối cùng Radeon RX 6500 XT đã chính thức được ra mắt. AMD đã từng hi vọng đây sẽ là bước đi có thể giải tỏa cơn khát card đồ họa trong thời gian gần đây. Tuy nhiên mọi thứ đã không như dự đoán.

Trong ngày ra mắt chiếc card gaming giá bình dân hướng tới game thủ mới của AMD gần như là không thể tìm thấy hàng trên cả hình thức online lẫn mua trực tiếp tại các cửa hàng bán lẻ. Không những vậy, một số mẫu còn bị thổi giá cao hơn 50% so với giá bán lẻ khuyến nghị.

Theo như tụi mình có theo dõi giá của GPU hiện nay, mặc dù giá đang tăng rất cao, Radeon RX 6500 XT vẫn rẻ hơn rất nhiều so với giá của các GPU bình dân khác, ví dụ như 5500 XT. Do đó, việc mua RX 6500 XT vẫn được coi là rất hời ở thời điểm hiện tại, đương nhiên là vẫn tùy thuộc vào nhu cầu chơi game của bạn nhé.

Giá thì ổn áp, nhưng cái khó là làm sao để kiếm được chiếc card này. Cửa hàng duy nhất hiện tại đang có sẵn RX 6500 XT để mua tại Hoa Kỳ là Newegg.com, với các sản phẩm có sẵn đến từ Gigabyte – RX 6500 XT Gaming OC (tại thời điểm viết bài). Dù vậy, tình trạng hàng của chiếc card này liên tục thay đổi từ “hết hàng” sang “có hàng”.

Điều trớ trêu ở đây chính là dựa trên tình trạng thiếu hàng trầm trọng của RX 6500 XT, cho thấy kế hoạch cố tình đẩy các loại RX 6500 XT tới game thủ, và ngăn chặn sự dòm ngó từ dân đào coin của AMD đã thất bại. Tất nhiên, tình trạng thiếu hàng cũng không thể bỏ qua “công sức” của dân đầu cơ đang chăm chỉ chờ hàng. Trên eBay.com, các bạn có thể tìm thấy một số mẫu GPU RX 6500 XT mới từ Gigabyte và PowerColor với giá dao động từ 400 đô tới 625 đô.

Các hãng công nghệ đã rất cố gắng hạ nhiệt tình trạng khan hiếm card đồ họa nhưng không biết đến bao giờ điều này mới khả thi khi chuỗi cung ứng toàn cầu vẫn bị gián đoạn bởi Covid và các nông dân đào coin vẫn vô cùng miệt mài.

Viết bình luận