Thích Block của All In One nhưng lại cần hiệu năng của Custom, đây là giải pháp dành cho bạn

Gà Béo 19/06/2019 07:56

MỤC LỤC [Hiện]

Ưu điểm của tản Ail In One (từ sau đây xin phép được viết tắt là AIO) là thiết kế nhỏ gọn, đơn giản dễ sử dụng và mặt block thường được làm đẹp hơn so với các block tản Custom. Tuy nhiên nhược điểm của chúng thường là mặt thẩm mĩ tổng thể không sánh được với tản custom do sử dụng ống mềm và không đẹp mắt. Hiệu năng khi sử dụng cũng là một điểm yếu của tản AIO nếu so sánh với tản custom.

Nhưng đó chưa phải là tất cả, nếu chẳng may chiếc tản AIO của bạn chết bơm thì sẽ là dấu chấm hết cho số tiền đầu tư cũng khá tốn kém dành cho 1 thiết bị tản nhiệt. Tản custom thì khác, được cấu thành từ nhiều bộ phận ghép lại nên mỗi khi hỏng hóc, chúng dễ dàng được thay thế và tái sử dụng các thành phần cũ còn sót lại.

Nhưng với modder nổi tiếng NhenHoPhach hay còn được gọi là Nhện Hổ Báo thì đó lại là câu truyện khác hẳn. Thử nghiệm với một chiếc block được tháo ra từ bộ tản AIO đến từ thương hiệu Cooler Master, với tay nghề của mình NhenHoPhach đã tự tạo ra một chiếc Block hoàn chỉnh và có thể lắt đặt sử dụng với các thành phần khác của dàn tản nhiệt custom như bình thường.

Để làm được điều này, anh chàng Modder đã khá kì công trong việc ngắt ống dẫn cũ, làm sạch phần tiếp giáp tự làm mối nối mới cho chiếc Block của AIO Masterliquid ML240L. Kết quả đạt được khá mĩ mãn, chiếc block không có bất cứ hư hại nào và hoàn toàn có thể sử dụng bình thường, hãy thử tưởng tượng những block với hiệu ứng led độc đáo trên chiếc tản AIO của bạn với một hiệu năng và thẩm mĩ vượt trội đến từ custom mà xem. Quả là rất xứng đáng với công sức bỏ ra.

Viết bình luận