SSD sẽ tiếp tục giảm 50% vào giữa năm 2023, ổ 1TB có giá chỉ từ 50 đến 90 USD!

Batman 12/10/2022 23:02

Không quá khi nối rằng một trong những phát minh tốt nhất cho các thành phần linh kiện của PC là việc tạo ra NAND flash và các ổ SSD M.2 sau đó. Không chỉ nâng cao khả năng lưu trữ dữ liệu trên thiết bị lên nhiều terabyte, mà còn giảm đáng kể kích thước từ một chiếc ổ cứng bản to dày cộp thành một "thanh kẹo cao su bỏ túi quần".

So với thời điểm ban đầu, giá bán SSD đã giảm đáng kể mặc dù được tăng thêm dung lượng lưu trữ. Ví dụ như ổ NVMe 1TB của Samsung có giá 500 USD thì bây giờ người dùng có thểm nhiều sự lựa chọn hơn với mức giá chỉ từ 90 USD (giảm tới 80%). Các nhà phân tích tin rằng đà giảm giá này sẽ tương đối ổn định và tiếp tục duy trì trong thời gian tới, ước tính cho thấy chi phí SSD có thể giảm thêm 50% vào giữa năm 2023.

Nếu những dự đoán này chính xác, SSD M.2 1TB có thể được bán lẻ với giá khoảng 50 USD, SSD 2TB sẽ rơi vào khoảng dưới 100 USD và các ổ 4TB khoảng 200 USD!

Không giống như chipset, nguồn cung ổ cứng tiếp tục dư thừa sẽ không hạn chế việc giảm giá SSD M.2 và SSD SATA thậm chí còn đạt mức thấp kỷ lục trong năm tới. Tùy thuộc vào từng thương hiệu, SSD SATA 1TB có thể được bán với giá từ 50 đến 90 USD.

Trendfocus lưu ý rằng ảnh hưởng chính dẫn đến việc giảm giá mạnh gần đây là các OEM hiện có thể sản xuất chip NAND nhanh hơn. Khu vực công nghệ ký hợp đồng và sản xuất quá mức dẫn đến dư thừa sản phẩm sẽ không bán được ở mức giá đã xác định ban đầu.

Vài tháng tới đây sẽ là thời điểm tuyệt vời cho những ai muốn nâng cấp dung lượng lưu trữ trên PC của mình, thậm chí điều đó còn tốt hơn nếu chờ đến năm sau.

Viết bình luận