Đánh giá ổ cứng di động Seagate Firecuda Gaming phiên bản Boba Fett nhân kỷ niệm ngày Star Wars

TungTQ 18/04/2023 17:09

Seagate đã ra mắt bộ sưu tập ổ cứng di động có hình ảnh của 3 nhân vật trong bộ phim Chiến tranh giữa các vì sao là Boba Fett, Grogu và The Mandalorian, nhân kỷ niệm ngày "Star Wars", ngày 4 tháng 5, xuất phát từ cụm từ chơi chữ "May the Fourth be with you", một biến thể của câu khẩu hiệu nổi tiếng gắn liền với bộ phim Star Wars "May the Force be with you" (Cầu mong Thần lực luôn ở bên bạn). 

Sự kết hợp này đã mang đến một làn gió mới, giúp ổ cứng di động trở nên thu hút hơn và nhận được nhiều sự yêu thích từ những tín đồ công nghệ là fans của bộ phim nổi tiếng này.

Ổ cứng di động được đánh giá trong bài là Seagate FireCuda Game Drive phiên bản nhân vật Boba Fett với vỏ hộp được thiết kế trong suốt để người dùng có thể nhìn thấy được hình ảnh của ổ cứng, cách đóng gói này tạo sự mới mẻ so với các dòng ổ cứng di động cùng loại.

Bên trong hộp bao gồm ổ cứng có mặt trên là hình nhân vật Boba Fett với phong thái lạnh lùng của thợ săn tiền thưởng cùng với con tàu vũ trụ Firespray, được cấp phép bản quyền hình ảnh của Disney Lucas Film. Có khá nhiều sticker để người dùng có thể trang trí thêm cho ổ đĩa, sách hướng dẫn sử dụng, cáp USB-A to Micro-B được bọc vải dù cho độ bền cao.

Mặt sau của ổ cứng có tem dán thông tin về sản phẩm cũng như có hình Mythosaur là biểu tượng thể hiện sự mạnh mẽ, tinh thần chiến đấu và truyền thống của người Mandalorian, đồng thời cũng là biểu tượng của Boba Fett.

Cạnh trên sử dụng cổng USB Micro-B sử dụng giao thức kết nối USB 3.2 Gen 1 hỗ trợ USB bus-powered cho khả năng tương thích và tốc độ truyền tải dữ liệu nhanh chóng, kế bên là một đèn led hiển thị trạng thái hoạt động của ổ cứng.

Cạnh dưới có in tên của nhân vật và trang bị đèn LED mặc định màu đỏ thể hiện thần thái nhân vật Boba Fett tạo điểm nhấn cho sản phẩm.

Màu sắc đèn LED có thể điều chỉnh thay đổi hiệu ứng ánh sáng bằng phần mềm miễn phí Seagate Toolkit. Ngoài ra, ổ cứng còn có thể liên kết với phần mềm Razer Synapse và tận dụng hệ thống Razer Chroma RGB để đồng bộ hóa với các thiết bị ngoại vi tương thích.

Phần mềm Seagate Toolkit cũng cung cấp tính năng Sync Plus - đồng bộ hóa dữ liệu thông qua sao lưu liên tục. Việc thiết lập Sync Plus rất đơn giản, bạn chỉ cần chọn thư mục và thiết bị cần đồng bộ dữ liệu, phần mềm sẽ tự động đồng bộ các thư mục đã chọn từ máy tính sang ổ di động và ngược lại.

Ổ cứng được thiết lập sẵn ở định dạng exFAT, có thể tương thích và kết nối ổn định với Windows, MacOS, PlayStation và Xbox, vì vậy bạn có thể lưu trữ dữ lưu trữ phim, dữ liệu và trò chơi, với đa hệ điều hành. Trong quá trình sử dụng, bạn còn được hưởng bảo hành có giới hạn 5 năm của Seagate và 3 năm Dịch vụ cứu hộ khôi phục dữ liệu để người dùng an tâm trong bất kỳ cuộc phiêu lưu nào.

Để kiểm tra hiệu năng, chúng tôi sử dụng công cụ CrystalDiskMark, cho kết quả khá ấn tượng: tốc độ đọc / ghi tuần tự lần lượt là 139 MB/s và 135 MB/s, tốc độ truyền tải tương đương với các sản phẩm cùng loại

 Ổ cứng di động phiên bản đặc biệt Boba Fet là 1 trong 3 ổ cứng nằm trong bộ sưu tập mới nhất dành cho người hâm mộ Star Wars đang tìm kiếm cho mình một bộ lưu trữ vừa bắt mắt lại vừa tiện dụng. Đây là sự bổ sung mới nhất cho dòng thiết bị lưu trữ phiên bản đặc biệt được cấp phép mang đến một mảnh thiên hà hữu hình cho các nhà sưu tập và những người đam mê công nghệ.

Viết bình luận