Snapdragon 8 Gen 1 được Qualcomn hứa hẹn sẽ được cải thiện đáng kể độ nóng so với thế hệ tiền nhiệm

Lucy 03/12/2021 21:40

Snapdragon 8 Gen 1 được Qualcomn hứa hẹn sẽ được cải thiện đáng kể độ nóng so với thế hệ tiền nhiệm

Chiếc chipset 888/888 Plus có những cải tiến về công nghệ lẫn hiệu năng nhưng đổi lại lượng điện năng tiêu thụ lớn khiến nó trở lên quá nóng. Vì vậy, trong lần ra mắt thế hệ chipset tiếp theo này, Qualcomn đã cam kết cải thiện đáng kể vấn đề trên. Không những vậy, chiếc chipset Snapdragon 8 Gen1 còn được nâng cấp tiến trình sản xuất lên 4nm và cả hiệu năng CPU,GPU, AI, ISP và các thành phần khác cũng được cải tiến đáng kể.

Theo đó, CPU của Snapdragon 8 Gen1 được thiết kế theo ba cụm (1 + 3 + 4) khi nhân chính Cortex-X2 có xung nhịp lên tới 3.0 GHz. Tiếp theo là 3 nhân hiệu suất cao Cortex-A710 với xung nhịp 2,5 GHz. Cuối cùng là 4 nhân hiệu năng thấp Cortex-A510 với xung nhịp 1,8 GHz. Nhìn chung, CPU mới sẽ giảm mức tiêu thụ điện năng lên đến 30%, một con số đáng kể so với người tiền nhiệm Snapdragon 888.

Ngược lại, thiết kế GPU của Snapdragon 8 Gen1 lại khác. Theo Qualcomm, hiệu suất của GPU trên Snapdragon 8 Gen1 cao hơn 30% so với thế hệ trước. Hơn nữa, điện năng tiêu thụ của nó giảm 25%. Qualcomm thường tăng hiệu suất của nó lên khoảng 50% từ thế hệ này sang thế hệ khác. Việc giảm đến 30% lần này cho thấy công ty đã không theo đuổi hiệu suất nữa mà chú trọng việc tối ưu nhiệt năng tạo ra.

Lần này, trọng tâm là tối ưu hóa game của Qualcomm sẽ là việc tối ưu các engine phát triển game, bao gồm Unity và Unreal, vốn được sử dụng rộng rãi để phát triển các tựa game trên mobile. Theo Qualcomm thì hiệu suất Vulkan của Snapdragon 8 Gen1 sẽ tăng khoảng 60%, biến nó trở thành một chipset dành cho game thủ.

Dự kiến, những chiếc chipset này sẽ có mặt trên các mẫu smartphone vào quý 1 năm 2022. Chúng ta cùng chờ đợi sự ra mắt này để đánh giá xem những gì Qualcomn cam kết liệu có chính xác không nhé.

Viết bình luận