Smartphone với AI sẽ vượt mặt máy ảnh DSLR trong vòng 3-5 năm tới

Taskmaster 29/09/2022 09:43

MỤC LỤC [Hiện]

Giờ đây, nhờ sự hỗ trợ của AI với khả năng giúp người dùng smartphone chọn cài đặt camera tối ưu, tính năng chụp ảnh trên điện thoại trở nên dễ sử dụng hơn bao giờ hết.

Và theo Judd Heape, phó chủ tịch quản lý sản phẩm máy ảnh của Qualcomm, smartphone hỗ trợ AI sẽ vượt qua máy ảnh DSLR trong vòng 3-5 năm tới.

Trong một cuộc phỏng vấn với AndroidAuthority, Heape nói, "Về việc hướng tới chất lượng hình ảnh như một chiếc DSLR, tôi nghĩ rằng cảm biến hình ảnh trên điện thoại sẽ làm được.”

"Tôi nghĩ sự đổi mới dành cho cảm biến trên thiết bị di động có lẽ nhanh hơn và tiên tiến hơn những gì đang diễn ra trong phần còn lại của ngành."

Ông tuyên bố bộ vi xử lý Snapdragon tốt hơn gấp mười lần so với bộ vi xử lý trong máy ảnh Nikon và Canon. Khả năng xử lý này là những gì giúp cho máy ảnh trên smartphone có rất nhiều tiềm năng, dù cảm biến nhỏ hơn.

Việc sử dụng AI để cải thiện chất lượng camera không phải là mới. Google Pixel 6 đã sử dụng AI cho Magic Eraser, một tính năng có thể loại bỏ các phần không mong muốn khỏi ảnh.

Phổ biến hơn, các thương hiệu sử dụng AI để tự động điều chỉnh cài đặt khi chụp ảnh. Ngày càng nhiều smartphone có khả năng chụp ảnh RAW. Đây là một điểm cộng lớn cho khả năng chụp ảnh trên smartphone, cho phép nâng tầm xử lý ảnh.

Điều này khiến nhiều người dùng nghiệp dư sẽ tự đặt ra câu hỏi rằng liệu mình có thật sự cần thêm một chiếc máy ảnh DSLR hay không, khi ngay trong túi đã có smartphone với khả năng chụp ảnh ấn tượng.

Theo: Techrum

Viết bình luận