Những nguy hiểm không ngờ từ sạc dự phòng

Shinosuke 22/03/2017 15:17

(Game8) - Pin sạc dự phòng là một sản phẩm hữu dụng cho những người phải di chuyển và làm việc nhiều trên smartphone. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách sử dụng chúng sao cho đúng. Dưới đây là một vài lưu ý cho bạn trong việc mua và sử dụng pin sạc dự phòng sao cho an toàn nhất nhé.

Lựa chọn sản phẩm đến từ các thương hiệu uy tín

Các loại pin sạc dự phòng giả hoặc đến từ các thương hiệu kém chất lượng sẽ rất dễ dẫn đến các vấn đề, thậm chí là phát nổ. Vì thế, để đảm bảo an toàn cũng như tránh tiền mất tật mang, bạn nên lựa chọn các sản phẩm đến từ các thương hiệu uy tín.

Có thể kể ra một vài thương hiệu uy tín như là: Xiaomi, Mili Power, Romoss... Một lưu ý nữa là nếu được, bạn nên dùng pin sạc dự phòng với cùng hãng với chính điện thoại của bạn, ví dụ Samsung thì dùng sạc Samsung, điện thoại Xiaomi thì dùng pin sạc dự phòng của Xiaomi.

Cách sử dụng

Khi mới mua về, trong 2-3 lần sạc đầu tiên, bạn hãy sử dụng toàn bộ dung lượng pin sạc dự phòng trước khi cắm sạc nó trở lại. Còn sau đó, bạn đừng nên dùng cạn hẳn dung lượng pin sạc dự phòng mà hãy sạc khi nó vẫn còn một chút dung lượng, điều này sẽ làm giảm khả năng tích điện của pin.

Không giống như điện thoại có chế độ ngắt khi đầy pin, nhiều loại pin sạc dự phòng sẽ không có chức năng này. Thế nên, bạn hãy rút sạc ra khi pin đã đầy nhé.

Không vừa sạc vừa đẩy điện từ pin dự phòng. Đây là một điều tối kị, thứ nhất là bạn sẽ làm giảm tuổi thọ pin sạc dự phòng của chính bạn một cách cực kì nhanh chóng. Ngoài ra nó còn có thể gây xung đột bên trong lõi viên pin của bạn.

Vừa rồi là những điều cơ bản nhưng chắc chắn sẽ giúp ích cho bạn trong quá trình sử dụng pin sạc dự phòng.

Hiện bạn có thể chọn sạc dự phòng chính hãng và uy tín của Xiaomi thông qua chương trình khuyến mại của Lazada: https://goo.gl/m9uGt8




Viết bình luận