MSI ra mắt laptop màn Oled 240Hz đầu tiên trên thế giới, tiết lộ định hướng phát triển thời gian tới

Bạch Thiển 31/10/2022 09:12

MỤC LỤC [Hiện]

Trong khuôn khổ họp báo, MSI đã ra mắt 4 mẫu laptop thuộc vi xử lý thế hệ thứ 12 của Intel với sức mạnh tương đương với các dòng máy tính để bàn có hiệu năng cao. Cấu trúc hybrid trên vi xử lý thế hệ thứ 12 là kết hợp nhân hiệu năng cao cùng nhân tiết kiệm năng lượng mang tới giải pháp hoàn hảo cho laptop trên cả phương diện công suất cũng như xử lý nhiệt độ, năng lượng.

Các mẫu laptop gaming được giới thiệu bao gồm HX Titan GT77, GE67 HX, GE77 HX, GP66 HX và GP76 HX. Trong đó đáng chú ý nhất là sự xuất hiện của dòng máy flagship có giá thành dự kiến lên tới khoảng 130 triệu đồng HX Titan GT77 và GE67 HX – chiếc laptop gaming sở hữu màn QHD 240 Hz Oled đầu tiên được bán ra trên thị trường.

Về HX Titan GT77, đây là chiếc laptop gaming đánh dấu sự trở lại của dòng Titan GT vốn được định vị là flagship đỉnh cao nhất đến từ MSI. Sơ lược về máy thì HX Titan GT77 được trang bị cấu hình “khủng long” với Core i9-12900HX (16 nhân/24 luồng), card đồ họa NVIDIA RTX 3080 Ti 175W với hệ thống bổ trợ 4 quạt làm mát và tấm dẫn nhiệt kim loại lỏng.

Ngoài ra, HX Titan GT77 còn được trang bị sẵn bàn phím cơ sử dụng switch Cherry MX Ultra Low Profile cùng khả năng mở rộng ấn tượng khi chứa được tới 4 thanh RAM DDR5 hỗ trợ tối đa 128GB và 4 khe SSD M.2. Đồng thời HX Titan GT77 đánh dấu sự xuất hiện của NVMe PCIe Gen 5 trên laptop.

Sở hữu màn QHD 240 Hz Oled đầu tiên được bán ra trên thị trường, GE67 HX không chỉ ăn điểm nhờ cấu hình và mức giá hợp lý mà chiếc laptop gaming này còn gây ấn tượng mạnh về khả năng hiển thị. Tấm nền Oled giúp GE67 HX có khả năng hiển thị chất lượng màu sắc cùng độ tương phản vượt trội hơn thế nữa còn loại bỏ các bất cập trên các màn Oled cũ là tốc độ phàn hồi chậm. Màn Oled trên GE67 HX có tần số quét lên tới 240 Hz cực lý tưởng cho game thủ - đối tượng luôn có nhu cầu với những màn hình tốc độ cao nhằm trải nghiệm game được mượt mà nhất có thể.

Một điểm nổi bật nữa cần lưu ý là định hướng của MSI laptop với chiến lược thâm nhập thị trường laptop non gaming cụ thể là các dòng laptop doanh nhân, văn phòng. Đây cũng sẽ là định hướng mở rộng được đặc biệt trú trọng của thương hiệu MSI trong thời gian tới.

Để minh chứng cho định hướng này, MSI mang tới mẫu Summit E14 thuộc dòng sản phẩm dành cho doanh nhân cao cấp Summit series của MSI. Điểm đặc biệt của dòng máy doanh nhân luôn là những tính năng về bảo mật để đảm bảo an toàn dữ liệu khi làm việc chuyên nghiệp thông qua các tính năng như chip bảo mật TPM, khóa vân tay, nhận diện khuôn mặt qua webcam và một số khả năng bảo mật chủ động khác.

Một điểm thú vị nữa là sự xuất hiện của công nghệ Tile nhằm định vị được vị trí của laptop khi thất lạc ngay cả trong điều kiện máy đang tắt thông qua 5 vệ tinh lớn. Ngoài ra, Summit E14 còn sở hữu khả năng xoay gập 360 độ cùng màn hình cảm ứng tiện dụng.

Viết bình luận