Đánh bại LLL một cách thuyết phục, GAM khẳng định vị thế VCS vẫn ở bề trên

dbao 04/05/2024 21:29

Đại diện cho khu vực VCS đã không làm cho người hâm mộ cảm thấy thất vọng.

Những trận đấu ở nhánh thua vòng Khởi Động tại giải đấu MSI 2024 đã diễn ra trong đó đại diện Việt Nam khu vực VCS là GAM Esports sẽ phải quyết chiến với một đại diện đến từ Wildcard không ai khác ngoài đối thủ quen thuộc LLL đã từng gặp nhau trước đó tại CKTG.

Một trong hai đội sẽ phải ra về và đội còn lại sẽ tiếp tục thi đấu thêm một trận nữa gặp Fnatic đang chờ đợi nhằm lấy tấm vé cuối cùng vào chơi vòng Bảng MSI 2024 và nhà vô địch nhiều nhất lịch sử giải đấu của chúng ta đã không làm người hâm mộ thất vọng.


GAM Esports phải đụng độ một đối thủ không mấy dễ chịu.

Bước vào trận đấu với một tâm lý không có gì để mất và không còn gì để mà sợ hãi theo như lời đội trưởng Levi chia sẻ thì họ đã nhập cuộc với một lối chơi đầy hỗn loạn khi mà GAM hoàn toàn bị LLL nắm thóp được từng ý đồ trong khâu cấm chọn khi bắt Easylove phải chọn Tristana đẩy Taliyah cho Emo.

Trong khi bên kia thì bộ đôi Senna và Nautilus là bộ đôi khắc chế hoàn toàn cũng như là Azir đường Giữa có khả năng chống lao vào rất tốt vì thế mà GAM bất lực trong giao tranh và từ từ vỡ trận thua ở phút thi đấu 26.


LLL chiến thắng 1-0 trước trong trận đấu với GAM.

Đến ván thi đấu thứ hai tức là GAM sẽ không còn đường lùi nữa và họ phải tung tất cả các bài của mình ra nếu không muốn phải tủi hổ trở về nước mà không hề có một chiến thắng nào. Ngay lập tức vị tướng Ahri đã được Emo lựa chọn đầy bất ngờ trong khi anh Khánh đã có trong tay Wukong một con bài vô cùng mạnh trong giao tranh. 


Levi và Kiaya bắt buộc phải sử dụng những tướng mới.

Những lựa chọn này nhanh chóng phát huy tác dụng khi trong giao tranh GAM luôn là đội mở combat với một đội hình toàn tướng lao vào thế thì các tướng kém cơ động như Taliyah, Senna hay cả Viego đều không thể nào chống chọi khi chỉ có mỗi Tahm Kench là cover được. Tình huống bắt được bộ đôi đường Dưới của LLL đã mở ra Rồng Ngàn Tuổi và từ đó cân bằng tỷ số 1-1.


GAM cân bằng tỷ số 1-1 nhưng cũng đầy khó khăn.

Ván đấu quyết định xem đâu là đội đi tiếp với những lựa chọn chắc tay đến từ cả hai đội khi Levi cầm Lee Sin, Emo có Akali tướng tủ và Easylove vẫn là Zeri anh quen tay nhất trong giải đấu lần này. Bên kia vẫn rất quen thuộc với Azir, Senna, Tahm Kench. GAM đã bắt đầu thế trận hoàn toàn giống phong cách VCS khi liên tục ép đổi thủ giao tranh không cho farm, chỉ cần phút 25 họ đã dẫn trước 10k vàng và chiến thắng là điều tất nhiên.


GAM xuất sắc lội ngược dòng trước LLL.

Với chiến thắng đầy vất vả này thì GAM cũng thay mặt VCS cho thấy cho dù họ có yếu đến mức nào thì khu vực chúng ta vẫn luôn là anh cả trên Wildcard một bậc. Đó là lý do vì sao Riot phải tách khu vực Việt Nam thành một giải đấu riêng cho đến nay vẫn không hề có ý định sát nhập. GAM sẽ gặp lại Fnatic đội đã để thua TES nhằm tranh lấy tấm vé còn lại tới vòng bảng MSI 2024 tại Chủ Nhật này.

Viết bình luận