Thất bại trước FNC, GAM ngẩng cao đầu về nước mặc dù còn nhiều vấn đề

dbao 06/05/2024 22:14

Kỳ MSI năm nay có lẽ là một thất bại của GAM đại diện cho khu vực VCS.

Như vậy thì kỳ MSI 2024 đã chính thức bước vào vòng thi đấu chính thức sau những ngày các đội tuyển phải thi đấu ở vòng loại Khởi Động trong đó có đội tuyển GAM Esports đương kim vô địch VCS Mùa Xuân vừa qua. Kết quả thì chúng ta đều đã biết đại diện khu vực Việt Nam đã để thua Fnatic với tỷ số 2-0 chung cuộc qua đó sẽ phải dừng bước tại vòng đấu này trở về nước với màn trình diễn dưới cơ hoàn toàn so với đối thủ đến từ LEC.


GAM đã để thua ở trận quyết định với Fnatic.

Kết quả này hoàn toàn là điều dễ hiểu nếu nhìn vào lực lượng của hai đội khi mà GAM chỉ có mỗi Levi và Kiaya là những tuyển thủ có kinh nghiệm thi đấu nhiều ở quốc tế trong khi FNC là một đối thủ không hề dễ chơi tại MSI. Mặc dù GAM đã làm hết sức mình với những chiến thuật mới mẻ đậm chất VCS nhằm kéo đội bạn vào luồng xoáy giao tranh là thế mạnh thường thấy của mình nhưng về mặt macro họ lại tỏ ra rất yếu kém do đó mà càng thi đấu lâu họ lại càng mất đi thế trận.


Bộ đôi công thần Kiaya và Levi không thể giúp GAM làm nên kỳ tích.

Những tuyển thủ khác như Easylove đã thi đấu một cách cực kỳ tự tin hơn so với trước đó và ngay cả đường Giữa Emo cũng đã cẩn thận, điềm đạm hơn trong lối chơi của mình để không bị mắc bẫy khai thác từ bên kia chiến tuyến.

Emo tỏ ra bình tĩnh xử lý trong giao tranh và ở khâu đi đường anh không còn bị hạ gục quá nhiều nữa qua đó phối hợp tốt theo lời call của Levi đã giúp đội hình GAM Esports trở nên trơn tru mượt mà hơn nên nhớ trước đó Emo được cho là một "tội đồ" từ cộng đồn game thủ.


Emo đã trưởng thành hơn sau trận đấu với Fnatic.

Đây là kỳ thi đấu quốc tế vô cùng khó khăn với GAM khi họ phải nhanh chóng hoàn tất đội hình chính thức chỉ sau đó vài ngày và cũng không có nhiều thời gian gắn kết luyện tập cho MSI 2024. Hơn nữa người tạo ra năng lượng tích cực cho toàn đội là TK Nguyễn cũng không thể có mặt cùng những người em của mình tại giải đấu mà chỉ khi tới trận cuối cùng thì Visa của anh mới được thông qua, đó là sự mất mát tinh thần cực kỳ lớn.


TK Nguyễn là nhân vật vô cùng quan trọng với GAM.

Đây có thể coi là một kết quả không quá thất vọng đối với cộng đồng game thủ LMHT Việt Nam hay cả fan GAM mặc dù mục tiêu đề ra luôn là lọt vào vòng loại MSI 2024. GAM cũng đã không làm mất đi sự uy tín của khu vực VCS khi dù có suy yếu đến mức nào họ vẫn luôn có thể thắng được những đại diện đến từ khu vực Wildcard.

Khi kết thúc mùa giải quốc tế này cũng là lúc GAM hay toàn bộ VCS phải cải tổ bởi Captain Levi sẽ chính thức nói lời tạm biệt sự nghiệp game thủ qua đó cho thấy sẽ là cơ hội cho lớp trẻ có cơ hội được thể hiện mình. Đội hình GAM năm sau sẽ có hàng loạt những nhân tố mới và biết đâu nó sẽ giúp VCS tiến xa tại quốc tế.

Viết bình luận