Hãy cẩn thận khi mua iPhone xách tay ở Việt Nam

Shinosuke 09/04/2017 19:24

(Game8) - Cụ thể, khi bạn khởi động lại chiếc iPhone của mình, một thông báo "thiết bị không xác định" sẽ hiện lên, và bạn sẽ không thể sửa chữa được nữa.

Sau dòng thông báo "thiết bị không xác định" hiện lên, chiếc iPhone sẽ hiện thêm một dòng chữ như sau: "Vui lòng truy cập Trung tâm Giải đáp Dịch vụ". Từ đây, bạn sẽ được hướng dẫn tham khảo dịch vụ, bào hình cũng như các quy trình tại nước sở tại.

Nếu như kết quả kiểm tra trả về có dòng chữ: "Description 15 - Blacklist", điều đó có nghĩa thiết bị của bạn đã nằm trong danh sách đen của Apple, nó là một sản phẩm ăn cắp hoặc buôn lậu.

Đây là một phản ứng mạnh tay mới nhất của Apple, nhằm hạn chế tình trạng buôn lậu và ăn cắp iPhone đã qua sử dụng. Khi bị mất máy, nạn nhân chỉ cần báo mất với nhà nhà mạng, và chiếc máy hiện nay sẽ trở thành một cục gạch không hơn không kém.

Hiện tại, các chủ cửa hàng ở Hà Nội và TP.HCM chưa có cách khắc phục. Khách hàng được thông báo không nên chọn "Erase all content and settings" để tránh việc iPhone bị khoá vĩnh viễn. Những máy bị báo mất, nhưng chưa active trở lại và còn nằm trong kho của cửa hàng cũng "chắc suất" đột tử khi mở lên.

Viết bình luận