Galaxy awesome unpacked 2021: 2 mẫu được thoại bứt phá chuẩn công nghệ mới được gọi tên A52 và A72

Lucy 24/03/2021 10:33

MỤC LỤC [Hiện]

2 mẫu điện thoại sở hữu thiết kế đẹp mắt thu hút ánh nhìn đi kèm cùng với hàng loạt công nghệ được "bê" từ dòng flagship xuống, về mức giá thì phải nói quá tốt. Bộ đôi Samsung Galaxy A52 và A72 xứng đáng trở thành những sự lựa chọn khó có thể bỏ qua.

Samsung Galaxy A52

Samsung Galaxy A52 nổi bật ở yếu tố ngoại hình đẹp mắt. Màu sắc cũng trẻ trung là một trong những điểm mà Samsung rất đầu tư trong năm nay, điển hình là hai phiên bản màu sắc xanh blue tint và hồng nhạt. Tuy là phiên bản có sự thua kém, giảm bớt so với Galaxy A72 nhưng Galaxy A52 vẫn được trang bị màn hình 6.5 inch độ phân giải 2400 * 1080, tấm nền Super AMOLED, mật độ điểm ảnh lên tới 407 ppi và tần số quét lên tới 90Hz (Phiên bản Samsung Galaxy A52 5G thậm chí còn được hãng hào phóng đầu tư hẳn trang bị tần số quét 120Hz).

Không chỉ vậy, Camera cũng là một yếu tố được Samsung nhấn mạnh tới khá nhiều trong màn ra mắt lần này chứng tỏ rằng hệ thống camera mới sẽ mang tới một sức mạnh vượt trội, tiệm cận với những dòng cao cấp nhất của hãng. Camera chính của Samsung Galaxy A52 có độ phân giải 64MP, kèm với đó là camera Ultra-wide với độ phân giải 12MP, camera macro 5MP và một cảm biến depth sensor với độ phân giải 5MP. 

Hơn nữa, Tính năng chống rung quang học OIS từ dòng cao cấp được Samsung áp dụng phổ thông cho toàn bộ dòng A cho phép người dùng quay được những thước phim cực kỳ mượt mà, đẹp mắt. Không chỉ vậy, tính năng Super Steady được hãng tích hợp trong chiếc điện thoại này - giúp cho những thước phim của người dùng như được quay từ thiết bị có gắn gymbal chống rung vậy. Tính năng siêu Zoom quang học từ các dòng S hay Note cao cấp cũng được tích hợp vào Galaxy A52. Camera trước 32MP đem lại chất lượng hình ảnh vượt trội. 

Samsung Galaxy A52 khi ra mắt sẽ được cài đặt sẵn hệ điều hành One UI 3.1 mới nhất với hàng loạt các tính năng tập trung tối đa vào trải nghiệm người dùng. Các tính năng liên quan đến sự chia sẻ được Samsung nhấn mạnh khá nhiều, điển hình là giờ đây người dùng có thể kết nối được hai tai nghe true wireless cùng lúc với một chiếc điện thoại. Quyền riêng tư của người dùng được nâng cao với khả năng kiểm soát được toàn bộ tư liệu đã chia sẻ với những thiết bị khác.

Hiện tại, mức giá cho phiên bản Galaxy A52 là 399 EUR – một mức giá rất phải chăng đối với mẫu smartphone mang phong cách thời trang và ưa chụp ảnh này.

Samsung Galaxy A72

Về cơ bản, Galaxy A72 chỉ là một phiên bản lớn hơn của A52. Sự khác biệt chính bao gồm màn hình Super AMOLED 6,7 inch lớn hơn một chút, pin 5.000mAh và camera tele 8MP với khả năng zoom quang học 3X thay cho ống kính macro của A52. Mặt khác, Galaxy A52 và A72 sử dụng cùng một chipset, camera trước, hỗ trợ sạc nhanh và cấu hình bộ nhớ và lưu trữ tương tự nhau.

Trong năm nay, Samsung đã có một sự thay đổi lớn với các dòng sản phẩm điện thoại tầm trung với màn hình tần số quét lớn hơn, và Galaxy A72 là một trong số đó. Ở mặt trước là màn hình 6.7-inch Super AMOLED với tần số quét 90Hz. 

Với rất nhiều điện thoại đi kèm với tốc độ làm mới 120Hz - bao gồm cả biến thể 5G của Galaxy A52, có vẻ như là một thiết bị "cấp thấp hơn" - 90Hz có vẻ ho-hum. Tuy nhiên, tốc độ làm mới 90Hz mang lại nhiều sự mượt mà mà không cần phải hy sinh tuổi thọ pin. Tấm nền FHD+ (2,400 x 1,080) này sở hữu mật độ điểm ảnh không quá cao khi chỉ ở mức 394ppi.

Về pin, Galaxy A72 được trang bị viên pin 5000mah và sạc nhanh 25W (không hỗ trợ sạc không dây). Công nghệ sạc nhanh này cũng được dùng chung với nhiều dòng sản phẩm cao cấp nhất của Samsung hiện nay. Đặc biệt nhất, Galaxy A72 năm nay còn có khả năng kháng nước nước và bụi bẩn IP67 vơi khả năng chống nước tối đa 30 phút (ở độ sâu 1 mét).

Năm 2021, hạn chế lớn nhất của chiếc máy là hỗ trợ 5G. Tuy nhiên, Samsung cũng có thể ra mắt phiên bản 5G của chiếc điện thoại này ngay trong vài tháng tới. Nhưng điều đó sẽ làm giá của Galaxy A72 sẽ còn cao hơn hiện tại khá nhiều, thậm chí còn có thể tiếp cận đến mức giá của Galaxy S20 FE.

Giá khởi điểm cho Samsung Galaxy A72 là €449 ở thị trường châu Âu  (khoảng 12,3 triệu đồng).


Viết bình luận