Đâu là quốc gia sở hữu lực lượng Hacker giỏi nhất thế giới?

Shinosuke 13/06/2017 15:29

(Game8) - Với việc được thừa hưởng nền giáo dục rất tốt từ nhỏ, đặc biệt là với các bộ môn về toán và khoa học tự nhiên. Nga là quốc gia có đội ngũ an ninh mạng lớn và đông đảo nhất cùng với đội hacker siêu giỏi trên thế giới.

Tại Nga, có rất nhiều hacker thiên tài được phát hiện, nhiều người trong số họ có tuổi đời rất trẻ, ví dụ như Alexel Borodin đã tấn công các website từ năm 12 tuổi và xâm nhập vào các hệ thống của Google, Apple. 

Hacker mũ đen

Tại Nga, các hacker có thể cướp tiền trong ngân hàng từ rất sớm. Năm 1955, Vladimir Levin đã cướp tới 3.7 triệu USD trong ngân hàng thông qua máy tính cá nhân sử dụng mạng Dial-up.

Hiện nay, một trong những hacker nguy hiểm nhất trên thế giới là người Nga, Bogachev. Bogachev bị FBI truy nã với mức tiền thưởng lên đến 3 triệu USD, hacker này đã thực hiện đánh cắp tài khoản ngân hàng tại 12 quốc gia trên thế giới với tổng giá trị hàng trăm triệu USD.

Bogachev cũng là tác giả của ransomware CryptoLocker, mã độc này giúp hacker thu về tới 27 triệu USD chỉ trong vòng 2 tháng. Bogachev hiện nay bị truy nã rất gắt gao do gây tác động lên cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ vào năm 2016 và có tác động đến cuộc bầu cử Tổng thống Pháp.

Hacker mũ trắng

Bên cạnh đội ngũ "tội phạm" sừng sỏ, Nga cũng đào tạo ra vô số những nhà an ninh mạng, hacker mũ trắng thuộc hàng top của thế giới. Đây cũng là quốc gia sở hữu những công ty chuyên bảo mật nổi tiếng như Kaspersky Lab, Infovoch,...

Kaspersky chính là công ty đã ngăn chặn và phát hiện nhiều vụ tấn công nguy hiểm trên toàn thế giới. Tiêu biểu có thể kể tới bị tấn công hệ thống điều khiển Uranium của Iran năm 2010 hay các mã độc khác cực kỳ nguy hiểm như Duqu 2.0, Red October, Dark Hotel,…

Với Nga, an ninh mạng chính là đội ngũ cực kỳ quan trọng trong bảo vệ đất nước. Đảm bảo cho ngành công nghiệp vũ khí, công nghiệp nặng, hạt nhân,…

Viết bình luận