Tấn công DDoS vào Sony, EA và Steam, hacker chịu kết đắng với 27 tháng tù giam

Swordsman 05/07/2019 09:50

MỤC LỤC [Hiện]

Một thanh niên 23 tuổi ở Utah đã bị kết án 27 tháng tù vì một loạt các cuộc tấn công DDoS đã đánh sập các nhà cung cấp dịch vụ trò chơi trực tuyến như PlayStation Network của Sony, Valve của Steam, Xbox, EA, Riot Games, Nintendo, Quake các máy chủ Live, DOTA2 và League of Legends cùng với nhiều máy chủ khác.

Được đặt tên là Austin Thompson, nhưng được biết đến trực tuyến là DerpTrolling, người đàn ông này là hacker đầu tiên bắt đầu xu hướng trong số các tin tặc và hack khác - cụ thể là khởi động các cuộc tấn công DDoS chống lại các nhà cung cấp trò chơi trong dịp Giáng sinh, sau đó biện minh bằng cách sử dụng các lý do vô lý.

Các cuộc tấn công DDoS của hacker đã cực kỳ thành công vào thời điểm đó, vào năm 2013, vào thời điểm hầu hết các công ty không sử dụng các dịch vụ giảm thiểu DDoS mạnh mẽ. Vào thời điểm đó, Thompson đã sử dụng tài khoản Twitter @DerpTrolling để thông báo các cuộc tấn công và nhận yêu cầu dịch vụ mà người dùng muốn anh ta gỡ xuống.

Mặc dù tin tặc đã hoạt động từ năm 2011, hoạt động nổi tiếng nhất của hắn là từ tháng 12 năm 2013 đến tháng 1 năm 2014, khi hầu hết các cuộc tấn công DDoS cao cấp diễn ra, trước khi tài khoản không hoạt động.

Các cuộc tấn công đã khiến nhiều dịch vụ chơi trò chơi trực tuyến không hoạt động, và sau khi thấy DerpTrolling thành công và các phương tiện truyền thông mà tin tặc có được, nhiều nhóm hack khác đã theo dõi trong những năm tiếp theo.

Các nhóm Hacker như Lizard Squad đã phát động các cuộc tấn công DDoS vào Giáng sinh năm 2014, một nhóm có tên Phantom Squad đã làm điều tương tự vào năm 2015, RIU Star Patrol vào năm 2016 và một số tin tặc đơn độc vào năm 2017, nhưng ít thành công hơn các năm trước.

Xu hướng tấn công DDoS hàng năm này vào các dịch vụ chơi game trong kỳ nghỉ Giáng sinh đã thúc đẩy FBI hành động. Cơ quan này, cùng với cơ quan thực thi pháp luật từ Anh và Hà Lan đã tịch thu các lĩnh vực của 15 dịch vụ cho thuê DDoS vào năm ngoái vào tháng 12.

Nhiều năm sau các vụ tấn công, Thompson đã bị bắt vào mùa hè năm 2018. Anh ta đã nhận tội vài tháng sau đó, vào tháng 11.

Theo tài liệu tuyên án của Thompson mà ZDNet có được tin tặc cũng phải trả 95.000 đô la tiền bồi thường cho Daybreak Games (trước đây là Sony Online Entertainment) và dự kiến ​​sẽ bắt đầu 27 tháng tù vào ngày 27 tháng 8.

Viết bình luận