Hàng loạt siêu phẩm anime ngừng chiếu vì Toei Animation bị hack, mới nhất là "Dragon Ball"

Thuận Thiên 18/03/2022 16:56

Như hãng Toei Animation đã cảnh báo, việc công ty bị hack có thể ảnh hưởng đến việc sản xuất một số siêu phẩm như "One Piece","Digimon". Mới nhất, "Dragon Ball Super: Super Hero" đã được thông báo hoãn chiếu.

"Dragon Ball Super" là tác phẩm anime mới nhất bị ảnh hưởng bởi vụ hack Toei Animation, theo thông báo từ Twitter chính thức của anime vào ngày 18/3. "Dragon Ball Super: Super Hero" dự kiến ​​sẽ ra rạp tại Nhật Bản vào ngày 22/4 và sau đó là đầu mùa hè ở Bắc Mỹ, nhưng hiện tại vẫn chưa có kế hoạch phát hành mới do ảnh hưởng của vụ hack vào ngày 6/3 vừa qua đối với xưởng hoạt hình khiến hãng phim phải đóng cửa nhiều bộ phận.

Toei Animation bị hack

Tuyên bố bằng tiếng Anh trên Twitter cho hay: "Như đã thông báo trước đó, Toei Animation, công ty sản xuất của bộ phim 'Dragon Ball Super: Super Hero' - dự kiến ​​phát hành trên toàn quốc vào ngày 22/4 (nội địa Nhật Bản), đã gặp sự cố truy cập trái phép vào mạng của mình bởi một bên thứ 3 gây ra việc rất khó để sản xuất bộ phim. Do đó, chúng tôi không có lựa chọn nào khác ngoài việc hoãn phát hành bộ phim. Chúng tôi xin lỗi tất cả những ai đã mong chờ bộ phim được phát hành. Chúng tôi sẽ thông báo ngày phát hành mới trong thời gian sớm nhất. Cảm ơn quý vị đã cảm thông!".

Tuyên bố cũng thông báo rằng vé đặt trước cho bộ phim hiện đang được bán ở Nhật Bản - bao gồm cả vé có kích thước siêu lớn - sẽ vẫn có giá trị cho bản phát hành tại Nhật Bản của bộ phim bất cứ khi nào có thể ra rạp.

Trước đó, Toei Animation đã thông báo vào ngày 7/3 rằng 1 ngày trước khi họ phát hiện thấy hệ thống nội bộ của mình bị bên thứ 3 xâm phạm, hãng phim đã đóng tất cả kết nối nào với hệ thống nội bộ từ bên ngoài công ty, đóng cửa hàng trực tuyến của hãng và tạm thời đóng cửa các hệ thống nội bộ để chống lại vụ hack, trong khi các cuộc điều tra đang diễn ra. Nhiều bộ anime truyền hình đang phát sóng của hãng gồm "One Piece", "Digimon Ghost Game" và "Dragon Quest The Adventure of Dai" sau đó đã xác nhận sẽ ngừng phát sóng và mới nhất là "Dragon Ball Super" phải hoãn kế hoạch phát hành.

Toei Animation bị hack

Tài khoản Twitter chính thức của anime "One Piece" sau đó tuyên bố tập phim dự kiến ​​phát sóng vào ngày 20/3 có thể bị ảnh hưởng bởi vụ hack. Lịch trình của anime vốn được lên kế hoạch cho tuần tiếp là tập 1015, có tựa đề "Luffy Mũ Rơm - Người sẽ trở thành Vua Hải Tặc". Một thông báo tương tự cũng được đăng tải trên Twitter chính thức của "Digimon", tập phim "Ghost Game" ban đầu dự kiến ​​phát sóng cũng vào ngày 20/3 được cho là có thể bị hoãn lại.

Toei Animation bị hack

Toei Animation bị hack

Toei Animation là một bộ phận của Công ty Toei - tập đoàn truyền thông Nhật Bản chuyên sản xuất anime, phim live-action, chương trình truyền hình, sách và trò chơi điện tử. Studio ban đầu được thành lập vào năm 1948 và sau đó trở thành một trong những công ty hoạt hình nổi tiếng nhất Nhật Bản, đã sản xuất một số loạt phim nổi tiếng và có ảnh hưởng nhất trong lịch sử anime như "Mazinger Z", "Dragon Ball", "Saint Seiya", "Sailor Moon" và "Yu-Gi-Oh". Toei cũng từng sản xuất một số phần hoạt hình được sử dụng trong nhiều loạt phim hoạt hình cổ điển của Mỹ bao gồm cả "Transformers" gốc và phim hoạt hình "Teenage Mutant Ninja Turtles" (1987).

Theo Crunchyroll, CBR

Phim chuyển thể manga về nam giới mang bầu gây xôn xao cộng đồng mạng

Mới đây, thông tin manga "Kentaro Hiyama's First Pregnancy" (Hiyama Kentarou no Ninshin) của họa sĩ Sakai Eri chuyển thể thành phim, dự kiến phân phối độc quyền trên Netflix vào tháng 4/2022 đã được chia sẻ trên diễn đàn MXH về truyện tranh khiến cộng đồng mạng xôn xao... Xem thêm tại đây!

>> 25 năm Liên hoan Nghệ thuật Truyền thông Nhật Bản

Viết bình luận