Danh sách những chiếc Gaming Keyboard “nhất” trong năm 2021

N2664 25/12/2021 22:23

Cho dù bạn chơi game hay làm bất cứ công việc gì liên quan tới máy tính để bàn thì những chiếc bàn phím dưới đây cũng là sự lựa chọn tuyệt vời cho bạn.

Để đem tới trải nghiệm tuyệt vời của người dùng khi chơi game, sự phản hồi nhanh nhạy trong tích tắc hay hình dạng và kích thước,… đều đóng vai trò quan trọng. Nếu bạn phím không dây có thể giúp bạn linh hoạt hơn trong việc thiết lập thì bàn phím có dây sẽ cung cấp nhiều tính năng hơn và tránh sự phiến toái khi phải tìm pin hay phải sạc thường xuyên. Bàn phím cơ học sẽ tạo ra những âm thanh thú vị, tuy nhiên, người dùng cần phải tìm hiểu không gian làm việc hay chơi game có thực sự phù hợp với thứ tiếng phiền toái đó không. Vì vậy, tùy theo nhu cầu, hãy tham giao khảo 5 bàn phím dưới đây để chọn cho mình một chiếc phù hợp nhé.

MỤC LỤC [Hiện]

Thông số:

  • Có dây
  • Các tùy chọn công tắc phím: Cherry MX Blue, Red, Brown, Speed, Silent
  • Các tính năng: Truyền qua USB 2.0, bộ nhớ trên bo mạch 8MB, ba cấu hình trên bo mạch, nút đa phương tiện chuyên dụng, giá đỡ cổ tay có thể tháo rời
  • Kích thước: 17,24 "x 6,53" x 1,53 "

Consair K70 RGB MK.2 là chiếc bàn phím được chế tác hoàn hảo cho việc chơi game, với thiết kế phù hợp với mọi sở thích chơi game khi cho phép người dùng có thể tùy chọn các công tắc cơ học như Cherry MX Blue, Red, Brown, Speed và Slient, hay cung cấp cho bạn nhiều tùy chọn nhấp chuột một cách trơn tru và tuyến tính. Và đương nhiên, với một chiếc bản phím đẳng cấp như vậy sẽ có NKRO chính xác cùng tính năng chống bóng mờ, đảm bảo để phù hợp với mọi trò chơi của bạn.

Thỏa mãn phần nhìn của một chiếc bàn phím cơ, Consair K70 RGB MK.2 sở hữu nhiều điểm nhấn về phong cách nhờ các tùy chọn ánh sáng RGB cho mỗi phím của mình. Ngoài ra, bàn phím còn có chức năng truyền USB nên người dùng không cần nhiều dây cáp để chạy từ bàn làm việc tới máy tính. Nó cũng sở hữu các phím đa phương tiện chuyên dụng, cho phép người dùng kiểm soát tất cả tiện ích ở cùng một nơi.

Thông số:

  • Có dây
  • Các tùy chọn công tắc phím: SteelSeries Hybrid Mechanical (Xúc giác)
  • Kích thước: 17,43 "x 5,48" x 1,59 "

Nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc bàn phím cơ có chất lượng tốt không kém chiếc Corsair K70 RGB MK.2 ở trên thì hãy cân nhắc tới chiếc SteelSeries Apex 5 này. Bằng cách sử dụng các ông tắc lai, SteelSeries đang đã tạo ra chiếc bàn phím cơ có chi phí hạt rẻ này.

Bàn phím cơ Apex 5 là kết hợp sự mượt mà của membrane switch với độ bền, hiệu suất và cảm giác thoải mái khi gõ của blue switch, cho trải nghiệm chơi game tuyệt vời. Bàn phím có ánh sáng RGB đầy đủ và một số hiệu ứng ánh sáng hấp dẫn xung quanh kết cấu bàn phím kết cấu nhôm chắc chắn. Bạn sẽ không tìm thấy được nhiều sản phẩm chất lượng như vậy với mức giá chỉ $100.

Thông số:

  • Không dây 2.4 GHz, Bluetooth 4.2
  • Các tùy chọn chuyển đổi phím: GX Clicky, Tactile, Linear
  • Các tính năng: nút media chuyên dụng, nút macro
  • Kích thước: 18,7 "x 5,91" x 0,87 "

Logitech G915 là một bàn phím chơi game không dây khá tuyệt vời. Nó được thiết kế để có cấu hình thấp giữa các phím, là kiểu bàn phím chiclet với khung máy siêu mỏng, nằm thấp đến mức người dung thậm chí không cần đệm cổ tay. Nó cũng sử dụng các công tắc GX cấu hình thấp (công tắc Kailh được tùy chỉnh về cơ bản) mang lại cảm giác nhấp chuột thỏa mãn, cảm nhận xúc giác hoặc hành động tuyến tính mượt mà mặc dù thiết kế của chúng khá mỏng. Bàn phím là một loại bo mạch không dây, bạn có thể kết nối nó với tối đa ba thiết bị, bao gồm cả qua giao diện Bluetooth có dây, không dây 2,4GHz và Bluetooth.

Thiết bị ngoại vi không dây mới nhất của Logitech cũng cung cấp thời lượng pin dài nhất so tất cả bàn phím chơi game không dây trước đây với thời lượng lên đến 35 giờ khi bật đèn ở độ sáng tối đa và khoảng 1100 giờ khi tắt tất cả ánh sáng. Và tất nhiên, với ngần đó sự tiện lợi, Logitech G915 được ra mắt với mức giá 250 đô la.

Thông số:

  • Có dây
  • Các tùy chọn công tắc phím: Cherry MX Brown, MX Red, MX Blue
  • Các tính năng: bộ nhớ tích hợp, ghi macro, các nút đa phương tiện chuyên dụng, kê cổ tay từ tính
  • Kích thước: 15,5 ″ x 10,25 "x 1,25"

Nếu được chọn một trong những vấn đề gặp phải khi chơi game trên PC khiến người chơi khó chịu nhất thì chắc chắn RSI (Repetitive Strain Injury) sẽ luôn nằm trong top đầu. Dịch nôm na, vấn đề là có thể hiểu là chấn thương (hỏng) do một hoạt động lặp đi lặp lại quá độ. Nếu bạn từng thấy khó chịu hay thậm chí đau khi chơi game thì hãy ngừng chơi và vứt ngay chiếc bàn phím đó đi và thay vào đó là chiếc bàn phím công thái học, Kinesis Freestyle Edge RGB này.

Bàn phím được chia thành để người chơi có thể cảm thấy thoải mái khi chơi thay vì phải đặt hai tay song song nhau. Tuy nhiên, nếu muốn kê cao bàn phím hơn, bạn phải bỏ ra tầm 25 đô để tậu bộ nâng để bàn phím có thể nâng lên các góc 5, 10 và 15 so với mặt bàn.

Bỏ qua khía cạnh công thái học, Kinesis Freestyle Edge RGB vẫn là một bàn phím chơi game hoàn chỉnh với các macro hoàn toàn có thể lập trình, tối đa ba macro trên bất kỳ phím nào và hệ thống chiếu sáng RGB trên mỗi phím.

Thông số:

  • Có dây
  • Các tùy chọn công tắc chính: Cherry MX Speed RGB Silver, Corsair OPX Optical Mechanical
  • Các tính năng: polling rate 4.000Hz, điều khiển phương tiện, tích hợp Elgato Stream Deck, bánh xe điều khiển iCue, thanh LightEdge, ánh sáng RGB cho mỗi phím, lưu trữ hồ sơ 8MB, phím macro, chuyển qua USB, phần tựa tay có đệm
  • Kích thước: 18,5 "x 6,5" x 1,5 "

Chúng ta sẽ cùng kết thúc danh sách hôm nay với chiếc bàn phím cao cấp với những tính năng xịn xò bạn khó lòng tìm được ở các sản phẩm khác nhé. Tính năng đáng chú ý nhất trên Corsair K100 RGB là chỉ số polling rate, tốc độ máy tính xử lý dữ liệu trên USB, lên tới 4.000Hz, hứa hẹn mang đến cho bạn khả năng phản hồi chưa từng có. Bộ xử lý tích hợp mạnh mẽ cũng sẽ đảm bảo tất cả các lệnh đầu vào của bạn được đăng ký ngay cả khi bạn nhìn thấy ánh sáng RGB đầy đủ cho mỗi phím bất kể thao tác phức tạp tới mức nào.

Bản thân bàn phím đã có công tắc Cherry MX Speed RGB Silver hoặc công tắc cơ quang học của riêng Corsair. Ngoài ra, Consair K100 RGB còn có các tính năng điều khiển phương tiện chuyên dụng cùng các nút macro và tích hợp đặc biệt với Elgato Stream Deck. Cổng USB của bàn phím cung cấp vị trí hoàn hảo để cắm chuột của bạn và phần kê tay gắn từ tính được thiết kế sang trọng vào bàn phím để tạo cho lòng bàn tay của bạn thêm phần thỏai mái.

Viết bình luận