Đánh giá Razer Basilisk V3 Pro, HyperScroll cực tiện cho game thủ ưa “nhiều nút"

Bạch Thiển 22/12/2022 11:20

MỤC LỤC [Hiện]

Về thiết kế, Razer Basilisk V3 Pro nằm trong khuôn khổ thiết kế mang dáng dấp công thái học đến từ thương hiệu Razer. Tuy nhiên, phiên bản V3 đến từ dòng chuột Basilisk cũng không có quá nhiều nét chấm phá so với phiên bản tiền nhiệm.

Kích thước tương đồng người tiền nhiệm và thiết kế công thái học dành cho người thuận tay phải giúp Basilisk V3 Pro không quá lạ lẫm với bất cứ fan nào của nhà Rắn xanh đồng thời dễ làm quen đối với người mới sử dụng. Một điểm đáng lưu tâm nữa nằm ở thiết kế chia rãnh tạo ra các khu vực nhấn nhá bắt mắt.
Hai bên hông Basilisk V3 Pro được trang bị một lớp cao su nhám giúp cảm giác cầm nắm của chú chuột này “thích thú" hơn nhiều so với đặt tay lên lớp nhựa thông thường. Nằm giữa thân là logo Razer xuyên led quen thuộc, nếu đặt asilisk V3 Pro lên bàn dải led RGB chạy xung quanh thân chuột chắc chắn sẽ khiến nhiều game thủ phải “ồ lên" thích thú.

Về bố trí phím bấm, Phiên bản Basilisk V3 Pro được trang bị 11 nút tuỳ chỉnh linh hoạt chức năng thông qua phần mềm Synapse. Phần hông bên trái của Basilisk V3 Pro được bố trí 2 phím back-forward cơ bản, đồng thời có sự xuất hiện của 1 nút DPI Quick-Shift giúp thao tác DPI tăng hoặc giảm một cách thuận lợi hơn. Một điểm không thể bỏ qua trên Basilisk V3 Pro là HyperScroll – Tính năng này con lăn chuột trở nên đặc biệt khi có thể sử dụng theo bốn hướng khác nhau. 
Razer Basilisk V3 Pro được trang bị cảm biến quang học Razer Focus Pro 30K có độ nhạy đến 30,000 DPI và tốc độ đến 750 IPS.

Điểm đáng tiền trên phiên bản này nằm ở tính năng Asymmetric Cut-off cho phép tùy chỉnh lift-off/landing distance tùy theo nhu cầu sử dụng thực tế. Hai tính năng bổ trợ Smart Tracking và Motion Sync mang tới khả năng tự động duy trì khoảng cách nhấc chuột (lift-off) trên nhiều bề mặt khác nhau và tạo độ mượt tối ưu khi di chuột cũng là những bổ sung đáng giá cho phiên bản lần này.

Switch được sử dụng trên Razer Basilisk V3 Pro là Optical Mouse Switches Gen-3 cũng là dòng switch quang học mới nhất của Razer. Dòng Switch  này được hãng công bố có độ bền lên tới 90 triệu lần nhấn cùng độ phản hồi nhanh 0.2ms rất lý tưởng dành cho game thủ.

Razer Basilisk V3 Pro sử dụng feet chuột 100% Teflon (PTFE) cùng cảm biến tốt nhiều tính năng phụ trợ nên không có gì khó hiểu khi trải nghiệm sử dụng chú chuột này khá tuyệt vời. Không chỉ cầm nắm thuận tay, bám tốt mà cảm giác khi di chuột cũng mượt mà, chính xác và tự tin hơn nhiều. 

Kết nối không dây trên Razer Basilisk V3 Pro đạt chuẩn HyperSpeed cho độ trễ thấp cùng hoạt động ổn định. Với bất cứ tựa game nào Razer Basilisk V3 Pro cũng đủ khả năng thỏa mãn nhu cầu sử dụng của người dùng. Mạnh mẽ là vậy nhưng thời lượng sủ dung trên Razer Basilisk V3 cũng khá tốt trong điều kiện sử dụng thực tế có thể lên tới 1 tuần không cần sạc lại, con số công bố của hãng là khoảng 90 giờ sử dụng.

Viết bình luận