Các thợ đào tiền điện tử ở Trung Quốc đang bán hết card đồ họa của họ?

Lucy 05/07/2021 11:09

Các thợ đào tiền điện tử ở Trung Quốc đang bán hết card đồ họa của họ?

Một dấu hiệu tốt khác cho game thủ

Tin tốt hơn cho những người trong chúng ta muốn nâng cấp lên card đồ họa mới mà không phải trả một khoản tiền nhỏ hơn rất nhiều trước đây: có vẻ như lần tụt giá mạnh của thị trường tiền điện tử ở Trung Quốc dẫn đến việc các thợ đào đua nhau bán những dàn GPU của họ và với giá không cắt cổ như trước đây - điều này có thể dẫn đến cải thiện tình trạng khan hiếm và đắt đỏ của card đồ họa.

PC Gamer báo cáo rằng một ảnh chụp màn hình được đăng lên bảng tin Đài Loan PTT cho thấy các thợ đào ở Trung Quốc đang bán số lượng lớn GPU Nvidia và AMD, từ dòng RTX 3000 và Radeon RX 6000 mới nhất cho các sản phẩm cũ hơn, bao gồm dòng GTX 10xx và dòng Radeon RX 400.

HKEPC báo cáo rằng các chú “trâu cày” cũng không được bán với giá cắt cổ như trước. Với Rtx 3070, khó tìm dưới 900 đô la trên eBay, là 3.120 đô la HKD (Đô la Hồng Kông), khoảng 400 đô la Mỹ. RTX 3060 Ti là khoảng $ 309 và RTX 3060 là ~ $ 244.

Có những cảnh báo để đi với những mức giá thấp đó: các chú trâu này đang được bán với số lượng lớn và chúng có thể sẽ chạy 24/7 hết tốc lực trong một thời gian dài.

Tin tức này là một phản ánh khác về nhu cầu giảm đối với card đồ họa ở Trung Quốc, gần đây đã chứng kiến giá GPU giảm mạnh sau khi chính quyền Tứ Xuyên đóng cửa các hoạt động khai thác tiền điện tử. Nó được đưa ra sau khi một ủy ban của Hội đồng Nhà nước Trung Quốc do Phó Thủ tướng Lưu Hạc lãnh đạo tuyên bố đàn áp tiền ảo như một phần trong nỗ lực hạn chế rủi ro tài chính.

Trung Quốc chiếm tới 70% nguồn cung tiền điện tử của thế giới và với 700.000 card đồ họa (khoảng 25%) được xuất xưởng trên toàn cầu trong quý đầu tiên kết thúc trong tay các thợ mỏ, cuộc đàn áp đang ảnh hưởng đến cung và cầu. ASRock cho biết tình hình đã dẫn đến giá card đồ họa thấp hơn.

Hiện nay, trên thị trường đang thấy nhiều dấu hiệu cho thấy card đồ họa cuối cùng đã bắt đầu phục hồi, mặc dù có hơi chậm để quay lại mức giá ổn định như ban đầu. Giá gpu mới nhất của Nvidia và AMD đang giảm ở Đức trong khi tính khả dụng đang được cải thiện; các nhà bán lẻ đang thực hiện nhiều bước hơn để chống lại thợ đào coin; Nvidia được cho là đang tăng nguồn cung RTX 3060 trong tháng này; và giá bán trên eBay trung bình của card đồ họa Ampere / RDNA 2 đã giảm -8% từ tháng 5 đến tháng 6, trong khi Nvidia RTX 2000-series giảm -14%. Có vẻ, sẽ cần 1 khoảng thời gian dài để thị trường dần trở lại ổn định, nhưng tình trạng dần trở lên khởi sắc, đem lại niềm vui cho anh em game thủ.

Viết bình luận