5 điểm thú vị người dùng có thể tìm thấy trên Lumina, laptop mới đến từ VGS

Bạch Thiển 23/01/2022 18:14

Lumina là chiếc laptop không nhắm vào tệp khách hàng game thủ luôn đòi hỏi những cấu hình cao chiến các tựa game “nặng đô”. Thay vào đó, Lumina sinh ra với mục đích phục vụ cho dân văn phòng, thiết kế, mĩ thuật,...

Với mức giá khoảng 33 triệu đồng ở phiên bản cao nhất, thương hiệu laptop đến từ VGS - Vietnam Gaming Setup có gì đáng để người dùng móc hầu bao? Điểm qua 5 lý do giải đáp cho câu hỏi này nhé!

Thiết kế tuyệt đẹp, đáng tiền

Ấn tượng đầu tiên khi cầm trên tay Lumina là vẻ ngoài “sang” gọn gàng tinh tế khác hẳn với những dòng lapgaming hầm hố. Các cạnh được vuốt cong mềm mại trong khi cả thân máy với chất liệu nhôm lại được làm khá vuông vức khiến cho Lumina trở nên hài hòa hơn với tất cả đối tượng sử dụng. 

Cổng USB Type-C Thunderbolt 4, HDMI 2.0, USB A 3.2 gen2 được trang bị bên trái

cổng 3.5mm dành cho tai nghe, Type-C Thunderbolt 4, USB-A nữa, cổng khóa Kensington phía bên phải

khe lấy khí bên dưới đáy Lumina

khu vực tản nhiệt hông được làm tương tự 2 bên

các khe tản nhiệt phía sau máy

Phần viền màn hình được làm khá mỏng dạng kính khiến cho thẩm mĩ chung của Lumina trở nên sang trọng và cao cấp. Màu sắc hiển thị nhờ sử dụng tấm nền IPS có độ phủ màu đã đủ 100% sRGB mang tới trải nghiệm thị giác tương đối trọn vẹn. Điều đáng tiếc là màn hình của Lumina chỉ dừng ở độ phân giải FullHD trên một kích thước tương đối lớn 15.6 inch.

màn hình chỉ full HD nhưng màu sắc khá ấn tượng

Bàn phím dùng cho Lumina là dạng bàn phím rút gọn không có cụm Numpad ở cạnh phải. Thiết kế này mang tới một dáng vẻ thanh lịch, hiện đại nhưng đồng thời cũng khiến cho việc thao tác đối với một số ngành nghề cần cụm Numpad trở nên bất tiện vì bản thân Lumina là một laptop có kích thước màn lên tới 15.6 inch.

Về cảm quan, chất lượng phím và touchpad trên Lumina khá tốt. Nhờ sử dụng khung máy nhôm nên hiện tượng “nhún” khi gõ phím không hề xảy ra, touchpad mang tới trải nghiệm cao cấp, mượt mà với driver Windows Precision.

Bản lề chỉnh chu mang lại trải nghiệm hoàn mĩ

Nếu là một người thường xuyên dùng laptop thì màn test dùng một ngón tay mở máy trên Lumina sẽ làm nhiều người hài lòng. Phần bản lề trên chiếc laptop này có độ hoàn thiện khá cao giúp việc mở máy làm việc dễ dàng nhưng vẫn có độ chắc để giữ màn hình không bị rung lắc khi gõ phím.

Lumina sở hữu một bản lề tốt hơn nhiều so với đại đa số laptop trên thị trường

góc mở lên tới 180 độ

Một chi tiết đáng tiền nữa chính là khả năng mở ra một góc 180 độ của màn hình tuy không thể mở gập hẳn 360 độ nhưng điều này cho thấy bản lề đã được làm khá tốt mang tới cảm giác an tâm hơn rất nhiều. Bởi lẽ lỗi bản lề là một trong những lỗi cực khó chịu mà bất cứ người dùng laptop nào cũng không muốn gặp phải.

Hiệu năng dư xài với đối tượng khách hàng nhắm đến

Lumina sở hữu 2 phiên bản gồm bản với Core i5-1135G7 với 8GB RAM và phiên bản còn lại là Core i7-1165G7 với 16GB RAM. Cả 2 con chip đến từ Intel này đều thuộc thế hệ Tiger Lake 10nm với 4 nhân 8 luồng. 

điểm số của bộ đôi chip này trên cpubenchmark không hề thấp

Khả năng xử lý của bộ đôi này hiện tại đang là đầu bảng trong phân khúc giá và được đánh giá cao bởi nhiều người sử dụng ngay cả khi vấp phải cạnh tranh khốc liệt từ AMD.

test khả năng render đơn nhân được thực hiện bởi Techspot

test khả năng render đa nhân được thực hiện bởi Techspot

Nhờ tận dụng tốt lợi thế của chip xử lý mạnh mẽ của Intel cùng kết cấu tản nhiệt  2 quạt đôi dành cho CPU và một khe hút khí mát gần màn hình nên không chỉ có hiệu năng ổn định, Lumina còn có mức nhiệt lượng tỏa ra tương đối dễ chịu.

Pin đủ dùng cho 1 ngày làm việc

Một điểm đáng quan tâm nhất khi sử dụng một chiếc laptop là thời lượng pin thực tế phục vụ cho nhu cầu cơ động cần thiết của người dùng. Lumina đã làm khá tốt khoản này với khoảng hơn 7 tiếng sử dụng liên tục các tác vụ như office, lightroom, lướt web và video call,...

đèn báo pin trên Lunima

Thời lượng này đủ đáp ứng cho một ngày làm việc tương đối bận rộn và sẽ cắm sạc cho chiếc laptop này vào cuối ngày một cách hợp lý.

Nhận diện người dùng khi lại gần thú vị

Hãy tưởng tượng khi bạn cần ngồi trước chiếc máy tính hay laptop của bạn làm việc bỗng màn hình lóe sáng và những gì bạn cần làm là đặt tay lên bàn phím,... Cảm giác đó thực sự thú vị nhất là với những người lần đầu được trải nghiệm.

Lumina sử dụng một hệ thống cảm biến có khả năng nhận diện khuôn mặt với Windows Hello khá thông minh. Máy có thể nhận biết có người đang tới gần để bật lên hoặc liệu có người đang sử dụng hay không để đưa vào chế độ ngủ một cách thông minh. Trạng thái sleep nhanh với chỉ 1 giây khiến trải nghiệm công nghệ này càng thêm đáng giá.

Viết bình luận