100 người dùng iPhone thì phải đến 99 người chưa hề biết đến mẹo hữu ích này

Gió 09/05/2017 19:00

(Game8) - Tuy được rất nhiều người biết đến nhưng iPhone lại có một tính năng rất đặc biệt mà không phải ai cũng biết, đó chính là chiếc kinh lúp, một công cụ vô cùng hữu ích đối với những người có thị lực kém.

Chắc hẳn ai trong số chúng ta đều khá quen thuộc với chiếc iPhone vô cùng xinh xắn, với những tín đồ của chiếc điện thoại này họ quý trọng nó hơn bất kể thứ gì mà họ có trong tay. Tuy được rất nhiều người biết đến nhưng iPhone lại có một tính năng rất đặc biệt mà không phải ai cũng biết, đó chính là chiếc kinh lúp. Đây là một tính năng vô cùng hữu ích cho những ai gặp khó khăn về thị lực và muốn được nhìn một vật thể nào đó gần và rõ hơn.

Cách kích hoạt tính năng kính lúp:

Hãy vào Settings > General > Accessibility > Magnifier (Cài đặt > Chung > Trợ năng > Kính lúp) và bật tính năng đó lên, chúng ta nên bật Auto-Brightness để camera có thể tự động điều chỉnh độ sáng trong những môi trường tối.

Thực hiện xong các bước ở trên thì giờ đây chiếc iPhone của bạn đã có thể kích hoạt tính năng kính lúp bằng cách nhấn nút Home 3 lần liên tiếp. Màn hình tương tự như giao diện chụp ảnh sẽ hiện ra, trong đó có các công cụ như thanh zoom, nút bật đèn flash, nút chỉnh các bộ lọc màu, nút khoá nét và nút chụp ảnh ở giữa. Người dùng có thể zoom và chụp ảnh cận cảnh để lưu vào bộ nhớ máy.

Cách sử dụng bộ lọc màu:

Chúng ta còn có thể dùng bộ lọc màu để chuyển ảnh vật thể thành các màu sắc có độ tương phản cao, giúp vật thể dễ đọc hơn, nhất là đối với chữ viết trên giấy. Có các cặp màu như Trắng/Xanh, Vàng/Xanh, Vàng/Đen, Đỏ/Đen và Xám. Chúng ta còn có thể đều chỉnh độ tương phản và độ sáng để giúp vật thể cần chụp hiển thị một cách rõ nhất.

Chiếc iPhone vốn là một công cụ rất tuyệt, và nó có tích hợp đầy đủ các tính năng để trợ giúp tối đa với những người khuyết tật, chế độ kính lúp trên là một ví dụ điển hình thể hiện sự quan tâm của Apple với những người không được may mắn này.

(Tổng hợp)

Viết bình luận