Quá nhiều tiền, Google sẽ tự xây dựng cả một thành phố!

Bốp 16/04/2016 21:15

(Game8) - Bạn có quá nhiều tiền, không biết nên làm gì? Vậy tại sao không làm như Google nhỉ?

 

Không chỉ sở hữu phòng thí nghiệm tuyệt mật Google X với các dự án "không tưởng" mà Alphabet, công ty mẹ của Google, cũng có một bộ phận mang tên Sidewalk Labs chuyên phát triển những công nghệ nhằm cải thiện đời sống của con người trong các thành phố. Gần đây họ đang tìm cách tạo ra cả một " thành phố kỹ thuật số" để thử nghiệm các công nghệ, giải pháp mà họ và các bộ phận khác của Google phát triển trước giờ như xe tự lái, hệ thống mạng, năng lượng,.... góp phần cho chúng ta hình dung được con người trong tương lai sẽ sống như thế nào. 

Được Google thành lập từ năm ngoái, Sidewalk Labs có nhiệm vụ tìm cách giải quyết các vấn đề lớn trong đời sống đô thị nhưng tình trạng quá tải, tiêu thụ năng lượng, ô nhiễm môi trường, tắc nghẽn giao thôn, phương tiện công cộng và vấn đề xử lý chất thải. Mặc dù các vấn đề này đều có thể được mang ra phân tích bằng giấy hoặc dùng máy tính mô phỏng nhưng quan trọng hơn, quá trình nghiên cứu đòi hỏi một lượng dữ liệu cực kỳ lớn từ chính thực tế cuộc sống. 

 

Bởi thế, người đứng đầu bộ phận Sidewalk Labs mới đây đã tìm tới CEO Alphabet Larry Page để thảo luận về khả năng xây dựng một thành phố hoàn chỉnh để thử nghiệm giải pháp cho những vấn đề lớn mà các đô thị đang đối mặt. Nếu Page đồng ý lời đề nghị này thì có thể dự án sẽ sớm được triển khai ngay trong năm nay. Vậy thành phố của tương lai mà họ sắp xây dựng sẽ có diện mạo ra sao?

Sidewalk Labs tiết lộ "một quận kỹ thuật số có thể cung cấp chỗ cho hàng trăm tới hàng ngàn người" và có thể, nó sẽ được triển khai ở các thành phố Detroit hoặc Denver. Bên cạnh việc trang bị xe tự lái thì thành phố này còn là dịp triển khai những công nghệ tiên tiến mà Google phát triển trước giờ như hệ thống mạng Google Fiber, mạng WiFi công cộng ở mọi nơi, các hệ thống vận tải công cộng mới và bao gồm cả một kiểu quản lý mới. 

 

Gần đây CEO của Sidewalk Labs là Dan Doctoroff cũng đã có nói về sự phức tạp của các tòa nhà trong thành phố và ông rằng "mặc dù dùng internet, máy tính để nghiên cứu về các thành phố là một việc làm hấp dẫn nhưng vẫn đầy khó khăn bởi những thành phố thật còn có không gian vật lý, quyền, lợi ích và nghĩa vụ của mỗi người dân và cả thể chế chính trị, quản lý. Trong khi đó, công nghệ thì phải liên tục phát triển chứ không dừng lại." Do đó, nếu thành phố của công nghệ số nói trên được xây dựng thật thì nó sẽ là nơi chấp cánh, biến những ý tưởng đột phá trước giờ thành gần với hiện thực hơn. 

 

Bạn có ý định đến sống ở Google City nếu có cơ hội? Chia sẻ cùng Game8 nhé!

Viết bình luận