Người khổng lồ Google đưa Play Store, ứng dụng Android lên trình duyệt Chrome

Người Vô Hình 19/05/2016 22:00

(Game8) - Theo thông tin trên website dành cho Google I/O, Google có vẻ như sắp cho phép bạn dùng Play Store, ứng dụng Android trên trình duyệt web Chrome.

 

Trong bài keynote tại sự kiện Google I/O lúc 0h tối qua, Google đã âm thầm công bố sẽ tích hợp Android và Chrome trên website của hãng. Google không trực tiếp đề cập đến thông tin trên trong bài keynote kéo dài 2 tiếng của mình, tuy nhiên, theo mô tả trên website về I/O, chợ ứng dụng Google Play Store sắp có mặt trên trình duyệt web Chrome. Từ trước tới nay, hệ điều hành Chrome OS (chạy trên các laptop Chromebook) không được tích hợp trực tiếp với Android, nền tảng chạy trên smartphone/tablet của hãng tìm kiếm.

 

 

"Hôm nay chúng tôi công bố rằng, chúng tôi đang đưa trả nghiệm ứng dụng di động tốt nhất trên thế giới, ứng dụng Android và Google Play Store, đến với trình duyệt tốt nhất thế giới, Chrome" - Google mô tả trên website. Google cũng dự tính cho phép các khách mời (chủ yếu là lập trình viên) tham gia sự kiện I/O thử nghiệm ứng dụng Android của họ trên Chrome OS, và hãng sẽ có hướng dẫn, giúp đỡ để lập trình viên tối ưu các ứng dụng này cho Chromebook. 

 

Thông tin về việc sáp nhập này không có gì gây ngạc nhiên, khi mà kế hoạch sáp nhập đã bị rò rỉ từ hồi cuối năm ngoái cũng như hồi tháng trước. Trên thực tế, hiện nay nhiều ứng dụng Android cũng đã có thể chạy trên Chromebook, nhờ một công cụ có tên ARC (App Runtime for Chrome). Các thiết bị dùng Chrome OS có thể chạy hàng loạt ứng dụng Android, bao gồm ứng dụng mạng xã hội Vine hay ứng dụng học ngôn ngữ Duolingo. Các ứng dụng này chạy ở dạng một cửa sổ nhỏ trên màn hình Chromebook, có thể chạy ngay mà không cần cài công cụ bổ trợ (plug-in).

 

Theo ICTNews

Viết bình luận