3 thiếu niên Mỹ bị cáo buộc phát video sex trực tiếp trên Facebook bằng tính năng LiveStream

Người Vô Hình 15/05/2016 21:00

(Game8) - Cả ba em học sinh này mới chỉ ở độ tuổi 14 và 15 nhưng đã có hành vi cấm của Luật pháp Mỹ.

 

Kỷ nguyên mạng xã hội là kỷ nguyên tại đó ai cũng biết cách phát video trực tiếp về bản thân. Đương nhiên, điều này cũng mở ra những hệ lụy khó tránh, ví dụ như ai đó phát những video gây khó chịu cho người khác.

 

 

Thứ 3 vừa rồi (10/5), một người phụ nữ bị cáo buộc đã phát trực tiếp toàn bộ quá trình tự tử của mình trên Periscope. Và giờ, hai nữ sinh sống tại Milwaukee cũng bị cáo buộc vì đã sử dụng tính năng Facebook Live để phát video sex cùng một cậu bạn trai khác.

 

Theo kênh CBS 58 tại Milwaukee (bang Wisconsin, Mỹ), 3 học sinh này đều thuộc trường phổ thông Barack Obama School tại Milwaukee, nam sinh 15 tuổi còn hai nữ sinh một em 14 và một em 15 tuổi. Các học sinh của trường này cũng bị cáo buộc đã xem toàn bộ những cảnh quay trực tiếp đó.

 

Sở cảnh sát Milwaukee đã cấp một lệnh khám xét để lấy những thông tin cần thiết từ tài khoản Facebook của các học sinh này. Cả 3 bên, sở cảnh sát, sở giáo dục địa phương và Facebook đều từ chối đưa ra bình luận về vụ việc này.

 

Tuy nhiên, sở giáo dục địa phương trả lời với kênh CBS cho biết: “Vào tháng 1, các nhân viên đã phát hiện ra một đoạn video có nội dung không phù hợp được quay bên ngoài trường và khu ký túc xá. Nhà trường đã ngay lập tức thông báo tới các cấp có thẩm quyền và hợp tác điều tra. Chúng tôi đã đưa ra những hình thức kỹ luật thích đáng với những người có liên quan”.

 

Trả lời trang Gizmodo, đại diện của Facebook cho hay công ty không bình luận về các trường hợp cụ thể, nhưng liên quan đến tính năng Facebook Live nói chung, công ty cung cấp cho người xem những công cụ để có thể báo cáo những trường hợp vi phạm chuẩn cộng đồng Facebook trong quá trình stream”.

 

Trong một tuyên bố công khai, phát ngôn viên của Facebook cho biết: “Chúng tôi hiểu và ý thức được những khó khăn liên quan đến nội dung và tính an toàn của các video phát trực tiếp. Đây là một trách nhiệm nghiêm túc, chúng tôi làm việc tích cực để có được sự cân bằng giữa việc thúc đẩy khả năng thể hiện mà vẫn tạo ra được những trải nghiệm an toàn và tôn trọng”.

 

Theo ICTNews

Viết bình luận