Top 5 điều bạn cần phải biết trước khi ra rạp xem Aquaman

Gạo 17/12/2018 14:20

MỤC LỤC [Hiện]

1. Lần thứ 5 Wan và Wilson hợp tác cùng nhau

Cặp đôi này đã có thâm niên làm việc với nhau từ sau thành công rực rỡ của "Insidious". Sau đó, họ tiếp tục bắt tay trong phần kế tiếp của phim và 2 phần của "Conjuring" nữa. Nên khi biết về việc Wan sẽ là đạo diễn của Aquaman, Wilson không cần đọc kịch bản thì đã đồng ý tham gia vào dự án này. Nếu bạn có nhỡ không rõ về cặp đôi này, thì đây là điều sẽ khiến bạn thích thú: đạo diễn của bom tấn hành động "Furious 7" và Nite Owl từ của biệt đội "Watchmen" hợp tác trong một phim siêu anh hùng. Nghe chừng có vậy thôi đã khiến DC không khỏi vui mừng vì sự xuất hiện này rồi.

2. Nicole Kidman

Nữ minh tinh người Úc không hẳn là người đoạt giải Oscar đầu tiên xuất hiện trong phim của DC. Tuy nhiên, nếu xem xét phim cuối cùng của cô với DC là "Batman Forever", thì việc cô xuất hiện với vai Hoàng hậu Atlanna thực sự là 1 điều bất ngờ. Kidman giải thích rằng James Wan là người đã thuyết phục cô nhận vai này. Anh thậm chí còn dùng hình ảnh của Nicole để mô tả tạo hình của Atlanna trước khi đưa ra lời đề nghị. May cho anh là Nicole rất yêu thích những tác phẩm của Wan, cùng với điều kiện rằng cô sẽ vào vai một nữ chiến binh hoàng gia. Dù cho cô không phải là vai chính, nhưng xét việc Atlanna là mẹ của Aquaman thì vai trò của cô trong phim cũng là rất quan trọng đó.

3. Tên hiệu cho dự án "Aquaman" là "Ahab"

Trong suốt quá trình quay, hãng phim có thể dùng một cái tên hiệu để che giấu về chi tiết của dự án. Với trường hợp của Aquaman, cái tên đó chính là "Ahab". Nếu bạn không rõ thì Ahab là tên vị thuyền trưởng bị ám ảnh về việc săn con cá voi Moby Dick đã làm ông mất một chân. Kết cục thì khi mặt đối mặt, con quái thú đã giết chết vị thuyền trưởng. Có lẽ việc 1 ai đó ám ảnh với cá voi sẽ không xuất hiện đâu, nhưng điều này có thể ám chỉ việc King Orm sẽ "đi xa" khi Aquaman trở lại để đoạt lấy ngai vị. Có thể thế, hoặc là có thể 1 nhà sản xuất nghĩ thế là hay.

4. Nói chuyện dưới đáy biển sẽ không có... bong bóng

Trong "Justice League", 1 cảnh nói chuyện đơn giản đã làm các fan thực sự khó chịu. Đó là lúc Mera cố gắng nói chuyện với Aquaman dưới thủy cung, một loạt những "bong bóng" đã xuất hiên xung quanh họ. Điều này làm các fan lo ngại việc nói chuyện dưới nước trong Aquaman cũng sẽ tràn ngập bong bóng như thế. May thay, đạo diễn James Wan đã trấn an dư luận bằng việc thay những bong bóng này bằng các đợt sóng nhỏ phát ra từ miệng các nhân vật, khiến cho các cuộc nói chuyện dưới thủy cung sẽ... tự nhiên hơn và có phần dễ chịu hơn nhiều.

5. Wan đã chọn Aquaman thay vì Flash

Như đã đề cập, James Wan đã quá quen với các bộ phim có tốc độ nhanh. Thế nhưng, khi được đề nghị chỉ đạo "Flash", anh đã chọn về với "Aquaman". Trả lời phỏng vấn, Wan đã nói anh thích việc đi tiên phong và đưa một hình ảnh mới lạ lên màn ảnh hơn. Và việc phát triển một nhân vật bí ẩn như Aquaman sẽ cho anh nhiều "đất diễn" hơn là làm lại về một nhân vật đã quá sức nổi tiếng như  Flash. Suy cho cùng, Wan chọn Aquaman vì tiềm năng phát triển của nhân vật cùng với sức sáng tạo mà anh có thể đem đến cho nhân vật này. Đó thực là điều mà Aquaman xứng đáng có được và cũng là điều DCEU cần lúc này.

Viết bình luận