Top 10 bộ phim Giáng sinh hay nhất mọi thời đại

Gạo 06/12/2018 11:05

MỤC LỤC [Hiện]

10. Love Actually (2003)

Dù có thích hay không, không ai có thể phủ nhận bộ phim hài tình cảm này thấm đẫm tinh thần ngày Giáng sinh. Trong khi ai cũng đã rõ về câu chuyện gốc, thì vẫn còn đó một câu chuyện nhỏ bên lề tỏa sáng không kém. Một ngôi sao nhạc rock luống tuổi giãi bày tình yêu với quản lý của mình? Hai người bạn tình “lỡ” rơi vào lưới tình? Cậu bé chỉ vì gây ấn tượng với crush bằng tài chơi trống mà thậm chí chạy hết cả sân bay Heathrow theo một cách siêu thực? Không cần biết bạn đã xem bao nhiêu lần rồi, nhưng nếu bỏ qua bộ phim này vào mùa Giáng sinh thì thật là đáng tiếc đó.

9. Bad Santa (2003)

Dựa trên chỉ một giả thuyết duy nhất, thì bạn có thể nói rằng Bad Santa sẽ không thể là một bộ phim truyền thống ngày Giáng sinh được. Billy Bob Thornton vào vai Willie T. Soke, một người nghiện rượu và sex phải cải dạng thành một ông già Noel ở trung tâm thương mại trong một kế hoạch tinh vi để cướp một khu vực cửa hàng. Đồng phạm của anh là Marcus, vào vai một chú lùn. Dù cho có màu sắc đen tối và xấu xí của một bộ phim hài kịch đen, thì bằng một cách quái lạ, bộ phim vẫn truyền tải được không khí ngày lễ. Rốt cuộc thì đây là một bộ phim về sự cứu rỗi, và với trường hợp của Willie, thì một điều tốt dù là nhỏ nhất, cũng là phép màu ngày Giáng sinh.

8. The Bishop’s Wife (1947)

Nếu bạn chưa từng xem bộ phim Giáng sinh kinh điển này, thì bạn nên xem ngay vào mùa Giáng sinh năm nay. Góp mặt trong phim hầu hết là các huyền thoại Hollywood, bao gồm David Niven, Cary Grant, và Loretta Young, kể lại câu chuyện về một giám mục, được yêu cầu can thiệp vào công việc xây dựng một nhà thờ dưới quyền ông. Cary Grant vào vai Đuley, một thiên thần tới với thế giới để dẫn dắt vị giám mục về với con đường thánh thiện. Câu chuyện đạt đỉnh điểm vào đêm Giáng sinh khi mà tất cả đều nhận ra điều gì mới là quan trọng nhất, và điều gì mới là lẽ phải.

7. The Polar Express (2004)

Kể cả bạn chưa xem bộ phim của Robert Zemeckis này khi còn nhỏ, thì nó cũng sẽ đưa bạn về với tuổi thơ, đặc biệt vào dịp Giáng sinh. Dựa trên một cuốn sách ảnh cùng tên, The Polar Express sử dụng kỹ thuật 3D độc đáo khiến cho bộ phim sống động hơn bao giờ hết. Bộ phim là một chuyến đi về với tuổi thơ, theo chân một cậu bé trong một chuyến tàu hỏa đến Bắc Cực. Ra mắt năm 2004, đây là một bộ phim có tuổi đời khá trẻ, nhưng nó chứa đựng đầy đủ những gì làm nên một bộ phim kinh điển mùa Giáng sinh. "Nếu bạn còn tin tưởng, thì tiếng chuông vẫn mãi rung lên, dù cho bạn bao nhiêu tuổi đi chăng nữa".

6. The Nightmare Before Christmas (1993)

Chào mừng tới với Thị trấn Halloween… Vua Bí ngô muôn năm! Là sản phẩm của đạo diễn huyền thoại Tim Burton, bộ phim hoạt hình tĩnh này đã phát triển một nghi thức to lớn kèm theo và người hùng ở đây đã trở thành biểu tượng của các linh hồn lạc lõng khắp nơi. Không ai đem đến không khí Halloween bằng Jack Skellington, nhưng anh đã quyết định thử ăn mừng một ngày lễ mới mà anh học được ở Thị trấn Christmas. Những gì xảy ra sau đó là một ngày lễ hòa quyện giữa sự vui nhộn với sự kinh hoàng. Câu hỏi lớn ở đây là, liệu đây là một bộ phim Halloween, hay Giáng sinh, hay cả hai nhỉ?

5. The Muppet Christmas Carol (1992)

Dựa trên câu chuyện kinh điển của Charles Dickens, “A Christmas Carol”, phiên bản the Muppet này là một sự chuyển thể trên cả tuyệt vời cho thiếu nhi. Câu chuyện nổi tiếng của Ebenezer Scrooge, nhân viên của ông Bob Cratchit và Tiny Tim đã được hiện đại hóa để các Muppet xuất hiện trong các vai chính, cũng như một số sự góp mặt đáng chú ý khác như Gonzo the Great do chính Dickens vào vai và Rizzo the Rat đã thêm vào sự hài hước cần thiết cho bộ phim. Và tất nhiên rồi, Michael Caine vào vai Scrooge. Nhưng bản nhạc bắt tai, câu chuyện thú vị và những trò đùa thì “mặn như nước muối”, bạn còn cần gì hơn ở một bộ phim Giáng sinh.

4. A Christmas Carol (Scrooge) (1951)

Nói đến Dickens, còn một bộ phim chuyển thể khác nữa cũng đến từ cuốn sách của ông. Đã có hàng tá bộ phim live-action kể lại về câu chuyện tình yêu ngày lễ này và chắc chắn, phiên bản 1951 là được yêu thích nhất. Phim được biết đến nhiều hơn với cái tên “Scrooge”, nhưng ở Mỹ, phim mang tên “A Christmas Carol”. Alastair Sim vào vai Scrooge, và bộ phim đã mang lại được câu chuyện sát nhất với tiểu thuyết của Dickens, nhưng chắc chắn, màn thể hiện của Alastair Sim là không thể nào quên được. Nếu muốn 1 Giáng sinh cổ điển, thì đây là lựa chọn dành cho bạn.

3. Rudolph the Red-Nosed Reindeer (1964)

Qua nhiều năm Ranking/Bass Productions đã ra mắt những bộ phim xoay quanh chủ đề Giáng sinh. Bên cạnh một số các đề cử phù hợp cho danh sách này, thì Rudolph the Red-Nosed Reindeer có lẽ là xứng đáng nhất. Bộ phim đã chiếm trọn con tim khán giả với các giai điệu không ngừng, câu chuyện sáng tạo, và dàn nhân vật khó quên, trong đó có 1 yêu tinh muốn trở thành nha sĩ, 1 công chức sung sức, 1 người thợ mỏ được việc, và tất nhiên là chú tuần lộc mũi đỏ nổi tiếng nữa. Chắc chắn là không mùa Giáng sinh nào trọn vẹn mà thiếu được bộ phim này.

2. White Christmas (1954)

Bạn đã từng mơ về một Giáng sinh đầy tuyết trắng? Không cần biết bạn đến từ đâu, thì giấc mơ đó sẽ trở thành hiện thực với bộ phim cổ điển này. Giai điệu quen thuộc trong phim được biểu diễn trước đó bởi Bing Crosby trong một bộ phim năm 1942, Holiday Inn, nhưng được lặp lại vào bộ phim này. Crosby cũng có 1 vai trong White Christmas, mà bối cảnh là trong thời kỳ Thế chiến II, kể lại câu chuyện về hai người làm trò khi ấy phải hợp lực với nhau để cứu lấy nhà trọ của ông chủ mình. Một bộ phim nồng ấm chắc chắn sẽ đem đến không khí Giáng sinh tới con tim bạn.

Trước khi đến với lựa chọn số 1, cùng điểm qua một số các đề cử khác không góp mặt trong danh sách:

Jingle All The Way (1996)

Arthur Christmas (2011)

A Christmas Tale (Un conte de Noel) (2008)

1. A Charlie Brown Christmas (1965)

Khi nhắc đến các bộ phim Giáng sinh, chẳng thể nào không có bộ phim này được. Sau khi xem A Charlie Brown Christmas, bạn sẽ chẳng thể nào coi nhẹ một cái cây thông noel được nữa. Bạn có lẽ còn có thiên hướng chọn ra được cái cây “buồn” nhất trong số đó nữa. Bộ phim này đã được phát sóng từ năm 1965 và chắc chắn có lý do nào đó để nó không bao giờ lỗi thời suốt bao năm qua chứ nhỉ? Đon giản, nhưng vẫn sâu sắc, chân thành và vô cùng cảm động. Liệu bạn đã sẵn sàng cho điệu nhảy ngày Giáng sinh chưa? Chắc chắn là rồi đó.

Viết bình luận