Tại sao "ma cà rồng" Robert Pattinson xứng đáng trở thành Batman mói?

Oda 03/06/2019 08:52

MỤC LỤC [Hiện]

Theo trang Deadline, Robert Pattinson mới nhận được cái gật đầu từ phía hãng sản xuất Warner Bros. cho vai diễn Người Dơi. Tài tử 33 tuổi người Anh sẽ nhận vai siêu anh hùng kể từ dự án The Batman chuẩn bị khởi quay vào cuối năm nay của đạo diễn Matt Reeves.

Trước khi Robert Pattinson chính thức nhận vai, nhiều người hâm mộ đã tin rằng anh xứng đáng trở thành Batman vì nhiều lý do.

Ngôi sao có duyên hợp tác với nhiều đạo diễn tên tuổi

Người hâm mộ Twilight lầm tưởng rằng Robert Pattinson bắt đầu nổi tiếng nhờ vai ma cà rồng Edward Cullen. Thực tế thì trước năm 2012, anh đã cố gắng để gây dựng uy tín trong mắt nhiều nhà sản xuất phim và có chút danh tiếng.

Trang Screen Rant nhận định tài tử người Anh có thể “cân” được bất cứ loại vai nào, từ vai diễn trẻ trung giàu sức sống nhất đến vai diễn gai góc, phức tạp nhất. Cái tên Robert Pattinson thực tế đã góp phần làm nên hào quang của Twilight.

Những bộ phim như High Life, Maps to the Stars và Cosmopolis đã chứng minh năng lực của ngôi sao 33 tuổi. Robert Pattinson liên tiếp lọt vào mắt xanh của nhiều đạo diễn tên tuổi. Anh đã cộng tác với những nhà làm phim tài ba như Claire Denis, James Gray.

Nam diễn viên người Anh cũng có duyên với những huyền thoại như David Cronenberg (bậc thầy làm phim kinh dị) và Werner Herzog (đạo diễn nổi tiếng với dòng phim phiêu lưu mạo hiểm, đại diện xuất sắc của điện ảnh Đức).

Đạo diễn Cronenberg thậm chí còn gọi tên anh lần nữa cho dự án phim thứ hai của ông sau thành công của Cosmopolis. Vai diễn của Robert Pattinson trong Maps to the Stars là tín hiệu cho thấy anh được nhiều đạo diễn lớn “chọn mặt gửi vàng”.

Trong năm nay, anh còn tham gia Tenet – dự án được miêu tả là “một bộ phim hành động sử thi từ một thế giới của các điệp viên". Đây là tác phẩm của đạo diễn Christopher Nolan – người cầm trịch bộ ba phim về Batman, The Dark Knight. The Dark Knight được ca ngợi là một trong những bộ phim siêu anh hùng hay nhất mọi thời đại.

Sự quyến rũ và dễ mến ở Robert Pattinson là một trong những lý do giúp anh thu hút người hâm mộ và các đạo diễn. Nam diễn viên được biết đến với tính cách khôi hài. Hàng loạt bài phỏng vấn trên các mặt báo đã chứng tỏ Robert là người thân thiện và đáng tin cậy, chứ không phải là diễn viên ngông cuồng. Anh có thể đảm nhận trọng trách dẫn đầu vũ trụ mở rộng DC cùng Wonder Woman, Joker… với sự thân thiện và đáng tin đó.

Khả năng diễn xuất của ngôi sao 33 tuổi đã được chứng minh qua nhiều vai diễn khác nhau trong nhiều dự án phim nổi tiếng. Đó là Harry Potter, Twilight, The Lost City of Z, Good Time… Tất nhiên, sẽ có không ít người nghi ngại về năng lực của anh trong vai trò hoàn toàn mới – một siêu anh hùng. Nhưng với kinh nghiệm diễn xuất của mình, Robert có thể khiến khán giả hài lòng.

Những ý kiến chê bai Twilight có thể ít nhiều ảnh hưởng đến hình ảnh của anh trong vai Batman. Dựa trên loạt tiểu thuyết của Stephenie Meyer, Twilight là bom tấn thành công về mặt thương mại. Sau năm phần, bộ phim kiếm được 3,3 tỷ USD doanh thu trên toàn thế giới.

Trong mắt nhiều nhà phê bình, Twilight không phải là bộ phim đáng để ca ngợi. Nhưng không thể phủ nhận rằng nó từng là hiện tượng toàn cầu và khiến hàng triệu người hâm mộ trên thế giới say mê. Robert Pattinson khi đó đã có chút danh tiếng nhờ Harry Potter có lẽ cũng không ngờ được sức hút khủng khiếp của tác phẩm trên.

Những năm gần đây, tài tử người Anh đã nỗ lực làm việc để thoát khỏi dư âm từ Twilight. Anh góp mặt trong các bộ phim độc lập, nhận những vai diễn nội tâm, góc cạnh để xóa bỏ cái bóng của Edward Cullen.

Ngôi sao tham gia hai tác phẩm ra mắt ở Liên hoan phim Cannes là The Rover và Maps to the Stars. Đặc biệt, vai diễn tội phạm của anh trong The Rover được giới phê bình đánh giá cao. Tờ Variety nhận định Robert Pattinson thành công nhờ chất giọng miền Nam và thể hiện được phẩm giá tiềm ẩn của nhân vật. Đây được coi là vai diễn tái định hình sự nghiệp của anh.

Nam diễn viên người Anh tiếp tục gặt hái thành công qua nhiều bộ phim đáng chú ý như The Lost City of Z, Good Time… Trong Good Time (2017), anh đảm nhận vai một tên cướp nhà băng trốn chạy cùng người em bị suy nhược thần kinh. Phim nhận được đề cử Cành Cọ Vàng ở Cannes và nhiều lời khen từ giới chuyên môn. Tờ Holywood Reporter, Variety nhận xét đây là vai diễn đỉnh cao trong sự nghiệp của Robert Pattinson.

Những thành công đó chính là bước đệm cho anh đến với vai Batman. Nhiều người hâm mộ trung thành của DC đã sẵn sàng đón nhận một phiên bản Người Dơi trẻ trung hơn.

Robert Pattinson có thể trở nên đen tối và bí ẩn như Người Dơi

Batman là nhân vật phức tạp với nội tâm chất chứa nhiều khổ đau. Phải tận mắt chứng kiến cảnh cha mẹ bị cướp sát hại, Bruce Wayne quyết định theo đuổi con đường hành hiệp trượng nghĩa khi trưởng thành. Anh trở thành người hùng thầm lặng bảo vệ thành phố Gotham dưới lốt Người Dơi.

Để tránh cho người xung quanh bị ảnh hưởng, Bruce Wayne giữ kín gần như hoàn toàn thân phận siêu anh hùng. Nếu như ở truyện tranh, Batman có người cộng sự Robin đắc lực thì ở loạt phim của đạo diễn Christopher Nolan, Người Dơi gần như luôn đơn độc khi đương đầu với kẻ thù.

Sự cô độc và thầm lặng này có nét tương đồng với vai diễn thành công của Robert Pattinson là Edward Cullen. Trước khi quen và yêu Bella, anh luôn im lặng và cô đơn giữa thế giới của loài người. Anh cố gắng che giấu sự thật mình là một ma cà rồng.

Ở Robert Pattinson, người hâm mộ có thể cảm nhận thấy một nét gì đó quyến rũ và bí ẩn. Điều này chứng minh anh là sự lựa chọn phù hợp cho một nhân vật luôn phải mang hai gương mặt khác nhau là Bruce Wayne và Batman.

Ngôi sao 33 tuổi từng đảm nhận vai tội phạm bị đưa vào không gian trong High Life, vai tên cướp nhà băng phải trốn chạy trong Goodtime, vai triệu phú lạnh lùng trong Cosmopolis… Kinh nghiệm từ những bộ phim này có thể giúp Robert Pattinson thể hiện tốt những khía cạnh khác nhau trong con người Batman, từ siêu anh hùng mang nhiều ẩn ức đến vẻ ngoài là một tỷ phú giàu có.

Viết bình luận