Tại sao khi các siêu nhân biến hình, kẻ xấu cứ đứng trơ ra mà không tấn công ?

Sam 29/07/2018 10:21

MỤC LỤC [Hiện]

Những bộ phim như Thủy thủ Mặt trăng, 5 anh em siêu nhân được nhiều thế hệ say mê qua những trận chiến đánh bại kẻ xấu, bảo vệ thế giới của các chiến binh phép thuật. Tuy nhiên, có một thắc mắc hẳn bất kỳ ai cũng "đau đáu" suốt nhiều năm đó là vì sao các cô gái phép thuật, các siêu nhân lại được kẻ xấu để yên mỗi khi mải mê biến hình.

Lấy Thủy Thủ Mặt Trăng làm ví dụ điển hình. Thường mỗi khi lâm trận, các cô gái thủy thủ bao giờ cũng phải mất hơn một phút cho công đoạn biến hình, bao gồm thay quần áo, trang điểm, nhảy nhót làm dáng giữa không trung và tung ra đủ thứ ánh sáng 7 sắc cầu vồng. Trong lúc đó, dù kẻ địch đang đứng lù lù bên cạnh nhưng chúng lại cứ "trơ như phỗng", hoàn toàn im lặng chờ phe chính diện "lên đồ" xong xuôi mới đánh.

Mới đây, một show truyền hình Nhật Bản đã mời giáo sư vật lý Rikao Yanagita tham gia trao đổi chủ đề “Khoa học trong phim giả tưởng”. Tại đây ông đã sử dụng kiến thức khoa học thực tế để giải thích cho hành động lạ của đám phản diện: chờ các nhân vật chính biến đổi xong xuôi rồi mới đánh.

Hóa ra, phe phản diện không lợi dụng lúc biến hình để tấn công là bởi chúng không thể lại gần các cô gái phép thuật. Khi nhân vật biến hình, luôn có một luồng sáng rực rỡ phóng lên từ mặt đất và các cô gái bay lơ lửng giữa không trung. Việc này chỉ có thể giải thích là chính ánh sáng cường độ mạnh đã nâng nhân vật lên khỏi mặt đất.

"Ánh sáng cũng có trọng lượng, nhưng thường chúng ta không nhận ra vì nó chỉ bằng 1% trọng lượng một con muỗi. Một luồng sáng nếu muốn nâng một cô gái nặng 45kg lên khỏi mặt đất sẽ phải cần tới năng lượng tương đương 21 tỷ kW/m2. Toàn bộ điện năng mà Nhật Bản hiện có thể sản xuất là vào khoảng 100 triệu kW. Vậy mỗi màn biến hình có năng lượng gấp 21 lần tổng số năng lượng mà toàn Nhật Bản có thể tạo ra.”

​​​

Với năng lượng khủng khiếp như vậy, bất cứ kẻ nào có ý định ho he lại gần, cản trở quá trình biến hình cũng sẽ bị đốt thành tro. Đây cũng chính là lý do phe phản diện phải chịu khó đứng đợi các siêu nhân biến hình xong xuôi, "đỡ màu mè" rồi mới nhảy vào đánh nhau được.

Các bộ anime sau này đã cố gắng hạn chế và rút gọn khoảng thời gian biến hình dành cho các nhân vật chính. Tuy vậy kịch bản chung vẫn là cả 2 bên phải đợi biến hình đầy đủ xong xuôi thì mới đánh nhau thực sự. 

Viết bình luận