Sau Black Widow, Wonder Woman sẽ trở thành cái tên tiếp theo bị đưa lên mạng?

Oda 20/10/2020 15:09

MỤC LỤC [Hiện]

Những ngày này, các hãng phim lớn của Hollywood đang nối đuôi nhau mà thông báo kế hoạch lùi lịch chiếu phim để né dịch bệnh COVID-19. Điều này khiến tình hình rạp chiếu năm 2020 trở nên hẻo lánh hơn bao giờ hết, trong khi số lượng phim dành cho một vài năm tới lại chật kín. Tuy nhiên, vẫn có một cái tên đang được giữ lại năm 2020, chính là bom tấn Wonder Woman 1984 của nhà DC. Mặc cho các bộ phim khác cũng hãng đều bị di dời, việc Warner Bros. giữ nguyên lịch chiếu của Wonder Woman 1984 cũng khiến nhiều người chú ý.

Cụ thể, Giant Freakin Robot - một trang thông tin về điện ảnh châu Âu đã chính thức đăng tin rằng hãng Warner Bros. đang học theo Mulan để đưa Wonder Woman 1984 lên hệ thống chiếu phim trực tuyến. Mặc dù chính trang này cũng nói thông tin này chỉ đến từ một nguồn tin đáng tin cậy và người đọc không nên tin 100%, nhưng nhìn vào hiện trạng bây giờ thì thông tin này cũng rất hợp lý.

Theo nguồn tin này, hãng Warner Bros. buộc phải chiếu Wonder Woman 1984 vào tháng 12 tới đây vì họ không còn lựa chọn nào khác. Xem xét tình hình sống còn của các rạp chiếu hiện nay với loạt đối thủ sừng sỏ đang đón đầu Wonder Woman vào năm 2021, quyết định đưa “chị đẹp” lên stream có thể coi là một giải pháp hợp lý. Tại các nước mà tình hình dịch bệnh đã được kiểm soát như Việt Nam, phim có thể ra rạp bình thường.

Quyết định này có lẽ là do tình trạng các chuỗi rạp chiếu của Mỹ đang đứng trước bờ vực phá sản. Regal Theaters - chuỗi rạp lớn thứ hai đất nước này đã đóng cửa toàn bộ các chi nhánh của mình và cũng không đưa ra thông tin về việc bao giờ họ sẽ mở cửa trở lại. AMC - chuỗi rạp lớn nhất nước Mỹ thì đã thông báo họ sẽ phải đóng cửa vĩnh viễn trong vòng 6 tháng nếu không có điều gì thay đổi. Nếu xem xét tình hình các bộ phim bị dời lịch chiếu, rất có thể phần lớn sẽ phải lỡ hẹn với chuỗi rạp AMC và họ có khả năng cao sẽ phải ngừng kinh doanh. 

Chính vì vậy, việc dời ngày ra mắt phim sẽ chẳng giúp ích gì Hollywood nếu đến lúc cuối cùng phim cũng chịu chiếu thì lại không còn rạp phim nào mở cửa nữa. Hãng phim Warner Bros. cũng nhận ra rằng việc chiếu phim online là không thể tránh khỏi, và họ không muốn trở thành kẻ tụt hậu trong việc làm điều đó. Thay vào đó, họ muốn đi những bước tiên phong, bắt đầu bằng việc cho Wonder Woman 1984 lên hệ thống truyền hình trực tuyến của mình - khả năng cao sẽ là HBO Max.

Vẫn có những rạp phim tại Mỹ mở cửa, và rất có thể hãng phim này sẽ chiếu “chị đẹp” cả ở rạp lẫn ở trên mạng, dù nhiều người phỏng đoán rằng phần lớn khán giả sẽ chọn xem phim qua mạng thay vì chen chúc giữa rạp phim và tăng khả năng nhiễm bệnh. Vẫn chưa biết liệu Warner Bros. có muốn thu thêm tiền khán giả để xem phim giống như những gì Disney đang làm với Mulan hay không.

Viết bình luận