Lý giải tại sao Captain America có thể giữ tay Thanos trong Infinity War

Oda 17/05/2019 15:08

MỤC LỤC [Hiện]

Captain America làm Thanos bối rối trong ‘Infinity War'

Đội Avengers đã không thể ngăn Thanos búng ngón tay trong ‘Infinity War’, nhưng trong lúc đó Captain America đã có thể nắm lấy chiếc găng tay của anh ta và ngăn anh ta bằng tay không. Đến tận bây giờ, biên kịch của ‘Avengers: Endgame’ cuối cùng mới giải thích những gì thực sự xảy ra trong khoảnh khắc mang tính biểu tượng đó.

Ngay từ thời điểm đoạn trailer cho thấy thoáng qua về sự đối đầu của Captain America với Thanos, và khoảnh khắc Thanos bất ngờ trước sự đối đầu của Captain America, người hâm mộ đã có nhiều giả thuyết về điều này. Thậm chí dù Cap có là siêu chiến binh, thì việc chống lại một Thanos với găng tay đầy đá Vô cực cũng là một điều không tưởng: liệu đó là do sức mạnh ý chí của Cap, hoặc liệu sự chống đối của Avengers làm cho Thanos sợ hãi? Dường như câu trả lời chính xác là một điều hoàn toàn khác hẳn.

Khi chia sẻ với THR về một loạt các giả thuyết từ người hâm mộ và những câu hỏi dai dẳng liên quan đến ‘Avengers: Endgame’, câu hỏi về sức mạnh và độ dẻo dai thực sự của Steve đã được đặt ra cho đồng biên kịch Christopher Markus. Bên cạnh câu hỏi vì sao Captain America có thể nâng được Mjolnir lên, thì sức mạnh siêu phàm của Captain America trước Thanos cũng được hỏi. Markus đã giải thích điều này không liên quan gì đến các giả thuyết đã được đưa ra:

“Trong thời điểm đó, Thanos bị ấn tượng mạnh bởi ý chí của Steve. Có lẽ lúc đó hắn có thể nghĩ rằng, ‘Ta không thể tin một tên người Trái Đất dường như không có sức mạnh nào đang cố chống đối như thế này.’”

Captain America đã tay không đối đầu với Thanos là do tính cách của anh

Điều đó lý giải phần nào cuộc tranh luận và giả thuyết của người hâm mộ, và xem xét tất cả mọi thứ, lời giải thích này có lẽ là đơn giản và gọn ghẽ nhất. Steve Rogers đã cố gắng với tất cả sức mạnh và lòng can đảm của mình để kìm hãm một kẻ chinh phục vũ trụ, và anh cũng đã khiến gã Titan tạm dừng một giây lát: không phải vì bị chống cự, mà hắn bị hoang mang khi thấy vì sao một người phàm trần lại nghĩ có thể chống lại mình.

Dù lời lý giải này có thể làm một số người hâm mộ thất vọng tràn trề, nhưng ở một mức độ sâu lắng hơn, đó mới chính là điều làm cho Captain America đặc biệt trong vũ trụ Marvel. Hầu như tất cả các Avenger ‘siêu cường’ khác đều có điều gì đó giúp họ có lợi thế khi tham gia cuộc chiến chống lại những kẻ phản diện từ thế giới khác: Thor là Thần Sấm, Bruce Banner sử dụng hình dạng của Hulk để tăng sức mạnh và độ bền bỉ ngang ngửa với Thanos, một trong những sinh vật mạnh nhất trong vũ trụ, còn Tony Stark đã sử dụng tài trí của mình để củng cố bộ giáp ngày một mạnh và hữu dụng hơn. Nhưng Steve Rogers? Khi anh nhìn thấy một viên đạn hoặc một quả bom lớn hơn sự hiểu biết của anh ta được ném về phía bạn bè mình, anh đã không tạo ra một câu thần chú, biến đổi cơ thể hoặc triển khai một thiết bị gì … mà thay vào đó, anh quăng mình vào giữa nó và họ.

Ngay cả khi lời giải thích trực tiếp từ Markus đặt dấu chấm hết cho các giả thuyết của người hâm mộ, nó vẫn tạo ra một liên kết trực tiếp nho nhỏ giữa ‘Infinity War’ và ‘Endgame’. Lần đầu tiên Steve đối mặt với Thanos, gã phản diện đã bối rối, nhưng lần thứ hai, sự xứng đáng của Steve khiến anh trở thành chủ nhân của một sức mạnh vượt ra ngoài sự hiểu biết của Thanos.

Viết bình luận